Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên

Được ví như “bánh xe khổng lồ” cả đời mải miết bên dòng suối Nậm Hua, thuộc xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên), song những cọn nước nơi đây không đơn thuần là công cụ lao động sản xuất mà còn là công trình nghệ thuật tô điểm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.

Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên -0 Cọn nước được làm từ những vật liệu có sẵn từ tự nhiên và đã trở thành nét đặc trưng riêng của đồng bào dân tộc Thái miền sơn cước. 
Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên -0 Mải miết quay theo dòng nước, cọn nước được ví như cái máy bơm tự động với bánh xe khổng lồ hoạt động chẳng kể ngày đêm để bơm nước vào ống luồng dẫn vào ruộng. 
Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên -0Người dân tộc Thái bản Nôm thường làm cọn nước mới từ đầu vụ để phục vụ nước tưới cho cánh đồng trước mỗi mùa gieo mới. 
Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên -0Giúp người lao động đỡ vất vả hơn, cọn nước còn giúp bông lúa bản Nôm thêm trĩu hạt.
Vẻ đẹp cọn nước ở Điện Biên -0Gần 80 cọn nước nằm dọc hai bên suối Nậm Hua đã không chỉ đem mùa vàng ấm no về với người dân bản Nôm mà cọn nước còn tô điểm thêm cho bức tranh phong cảnh bản Nôm thêm thơ mộng, nên thơ và trữ tình… 
Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới