Vân Hồ quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ

Cùng với công tác củng cố, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) theo hướng “vững mạnh, rộng khắp”, có số lượng hợp lý, biên chế tinh gọn, chặt chẽ, những năm qua, cấp ủy các cấp huyện Vân Hồ luôn chú trọng công tác xây dựng, phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở địa phương.

Ban CHQS xã Vân Hồ triển khai kế hoạch phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân.

Hằng năm, Đảng ủy Ban CHQS huyện Vân Hồ tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV cho các xã; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã triển khai kế hoạch tuyển chọn thanh niên vào lực lượng dân quân nòng cốt, trong đó chú trọng lựa chọn người có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ văn hóa, sức khỏe. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện còn chủ động phối hợp rà soát nắm chắc số lượng, chất lượng của lực lượng DQTV, đề ra các biện pháp xây dựng, củng cố lực lượng DQTV. Cùng với đó, tổ chức huấn luyện toàn diện cho lực lượng DQTV, phát huy vai trò tiên phong xung kích của lực lượng DQTV trong phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai và đóng góp công sức làm các công trình phúc lợi tại địa phương... Qua các hoạt động thực tiễn, những chiến sĩ DQTV có phẩm chất đạo đức tốt, trách nhiệm cao trong công việc được cấp ủy Đảng quan tâm bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV toàn huyện đạt 22,6%; 14/14 xã hoàn thành công tác phát triển đảng năm 2018; nhiều xã có tỉ lệ đảng viên cao trong lực lượng dân quân như Lóng Luông, Song Khủa, Tô Múa...

Qua tìm hiểu công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tại xã Lóng Luông, được biết, Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch công tác phát triển Đảng; giao các chi bộ thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, trong đó quan tâm những quần chúng trong lực lượng dân quân. Nhờ đó, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân của xã đạt trên 23%. Các đảng viên trong lực lượng dân quân luôn phát huy vai trò gương mẫu, phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn nắm chắc và bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. 100% đảng viên là dân quân được đánh giá xếp loại hằng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 

Để công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV ngày càng hiệu quả, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Vân Hồ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên; tăng cường phối hợp và chỉ đạo làm tốt công tác phát triển Đảng trong lực lượng DQTV; giao chỉ tiêu cụ thể, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát Đảng bộ các xã trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phát triển Đảng trong lực lượng DQTV... góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới