Vân Hồ: Liên hoan các nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự giỏi lần thứ nhất, năm 2019

Ngày 16/10, huyện Vân Hồ đã tổ chức Liên hoan các nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự giỏi lần thứ nhất, năm 2019. Tham dự Liên hoan có 14 đội thi đại diện cho nhóm liên gia tự quản của các xã trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ảnh: Thanh Tùng (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

 

Các đội đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; kiến thức và tiểu phẩm. Phần thi chào hỏi, dưới hình thức sân khấu hoá các đội giới thiệu về thành viên của đội, khái quát về tình hình đặc điểm và những kết quả nổi bật trong xây dựng, duy trì hoạt động nhóm liên gia tự quản tại địa phương. Phần thi kiến thức, các đội thi bốc thăm và trả lời câu hỏi về những kỹ năng, nhiệm vụ của nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự; công tác quản lý giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai; tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong nhóm chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước ở địa phương… Ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã mang đến cho khán giả những tiểu phẩm hay, ý nghĩa, xoay quanh chủ đề phòng, chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, trộm cắp tài sản, mâu thuẫn trong gia đình, dòng họ… Qua Liên hoan, nhằm đánh giá thực trạng, hiệu quả hoạt động của nhóm liên gia tự quản tại cơ sở, từ đó đề ra giải pháp tiếp tục duy trì và điều chỉnh quy chế hoạt động, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về vị trí, vai trò của nhóm liên gia tự quản. Đây cũng là dịp để các nhóm liên gia tự quản giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm liên gia tự quản phù hợp với đặc điểm từng địa bàn.

Phần thi năng khiếu của đội nhóm liên gia tự quản xã Vân Hồ.

Ảnh: Thanh Tùng (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi đoạt giải.

Ảnh: Thanh Tùng (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội, cá nhân đoạt giải.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới