Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố: Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ngày 22/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có 161 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, các tổ chức kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố  lần thứ XV nhiệm kỳ 2019 – 2024

5 năm qua (2014-2019), Ủy ban MTTQ các cấp của Thành phố đã phát huy tốt vai trò tổ chức liên minh chính trị, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời, hiệp thương, phối hợp và thống nhất hành động của các thành viên. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, đóng góp hiệu quả vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững... Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần quan trọng củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây dựng 85 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng; trao quà cho 1.404 lượt hộ nghèo và cận nghèo nhân Ngày “Cả nước vì người nghèo” hàng năm với tổng số tiền trên 400 triệu đồng;  trao 1.730 suất quà cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán và Ngày vì người nghèo, hỗ trợ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 12/12 xã, phường có Trung tâm sinh hoạt cộng đồng; 164/173 tổ, bản, tiểu khu có nhà văn hóa; 173/173 khu dân cư được lắp đặt hệ thống loa truyền thanh không dây, cơ bản đáp ứng về nhu cầu nắm bắt thông tin của nhân dân các dân tộc. Các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển rộng khắp, chất lượng ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm đạt trên 87% trở lên; tỷ lệ khu dân cư được công nhận danh hiệu “Tổ, bản, tiểu khu văn hóa” hàng năm đạt 56% trở lên... 

Với chủ đề: “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra 5 chương trình hành động và các giải pháp thực hiện. Phấn đấu hàng năm, thành phố có 85% trở lên số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 65% trở lên khu dân cư đạt danh hiệu “Tổ, bản, tiểu khu văn hóa”; 100% xã, phường, tổ, bản, tiểu khu triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”; giảm hộ nghèo còn 0,9%; phấn đấu xóa xong nhà dột nát trong năm 2020…

Đại hội đã hiệp thương cử 59 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XV. Đồng thời, hiệp thương cử đoàn đại biểu gồm 12 đồng chí dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024. 

 

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XV ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác mặt trận trên địa bàn Thành phố nhiệm kỳ 2014-2019.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới