Tuyển Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup

Không hề quá lời khi nói rằng đội bóng của ông Park Hang-seo đã có một màn dạo chơi ở Viêng Chăn. Với thực lực hoàn toàn vượt trội, tuyển Việt Nam không quá khó khăn để giành 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2018.

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu thảnh thơi trước Lào tại AFF Cup (ảnh: vnexpress.net)

Nhập cuộc với sự chủ động và đội hình dâng rất cao, tuyển Việt Nam nhanh chóng làm chủ thế trận trước một đối thủ yếu hơn về nhiều mặt. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng Lào vẫn phải bố trí một lực lượng rất đông phía trước khung thành thủ môn Nammakhot. Lối đá tử thủ của đội bóng xứ Triệu Voi có vẻ hợp lý khi tuyển Việt Nam tỏ ra quá mạnh từ khu trung tuyến. Nhưng việc phòng thủ thụ động cũng không phải là phương án khả thi khi các mũi nhọn của thầy Park luôn có những tình huống xử lý cá nhân xuất sắc để tạo nên khác biệt.

Sau hàng loạt những tình huống hãm thành nguy hiểm từ 2 cánh, tuyển Việt Nam bất ngờ tạo ra khác biệt bằng các pha xuyên phá ở trung lộ. Phút thứ 11, sau một nỗ lực cướp bóng và di chuyển rất hay của Văn Hậu, những pha xử lý của Anh Đức đã tạo điều kiện để Công Phượng lập công. Tiền đạo gốc Nghệ An đã thể hiện sự nhạy bén cũng như bản năng sát thủ trong việc chớp thời cơ trong vòng cấm ở tình huống này. Dù phải đá cận chân trong thế bị vây ráp, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai cũng khiến hàng thủ của tuyển Lào bị thất thế bởi cú ra chân quá nhanh.

Sau bàn thắng sớm, đội bóng áo trắng tiếp tục khống chế toàn bộ thế trận trước một đối thủ lùi quá sâu để phòng ngự tiêu cực. Có nhiều thời điểm trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cầm bóng với tỷ lệ hơn 90% - một con số khó tin ở một giải đấu chính thức của khu vực. Tuy nhiên, có vẻ như ông Park Hang-seo cũng không muốn các học trò thi đấu theo kiểu cảm tử để tìm thêm nhiều bàn thắng. Chặng đường phía trước của tuyển Việt Nam còn rất dài, và những chấn thương hay thẻ phạt là điều các cầu thủ của chúng ta phải tránh.

Những nỗ lực gây sức ép của đội khách cuối cùng cũng tạo ra khác biệt khi hiệp 1 chỉ còn tính bằng giây. Sau cú dứt điểm quyết đoán của Xuân Trường từ ngoài vòng cấm, bóng đập trúng cột dọc khiến toàn bộ hàng thủ của Lào bị bất ngờ. Băng vào như một cơn lốc, Anh Đức lao tới dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Thêm một lần nữa, đẳng cấp và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam được thể hiện. Đội bóng của chúng ta không cần quá nhiều lực lượng để tham gia mặt trận tấn công trong vòng 16m50 của đối thủ. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, bàn thắng đã đến.

Sau giờ nghỉ, Lào bất ngờ đẩy cao đội hình và tạo ra những sóng gió nhất định trước khung thành của Văn Lâm. Tuy vậy, những pha dứt điểm và áp sát của đội bạn vẫn thiếu rất nhiều uy lực để có thể làm nên chuyện. Sự thật, thực lực của Lào quá yếu và không hề có bất cứ phương án khả thi nào để có thể uy hiếp các học trò của thầy Park. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn chơi rất an toàn và có không ít phương án để phá vỡ phòng tuyến của đối thủ.

Mọi hy vọng của tuyển Lào xem như phép lại ở phút 68. Ở cự ly khoảng hơn 20m, cú đá phạt trực tiếp của Quang Hải đã nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã chơi như một nhạc trưởng thực thụ kể từ đầu trận. Cú đá phạt thành bàn bằng lòng trong của anh rất có thể sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại AFF Suzuki Cup năm nay.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Hùng Dũng và Tiến Linh đều đã có cơ hội được vào sân. Tuyển Việt Nam vẫn chơi áp đảo và tạo ra sức ép không nhỏ lên phần sân tuyển Lào, tuy vậy, bàn thắng thứ 4 vẫn không đến khi HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò chơi thực dụng hơn để giữ vững thành quả và tránh chấn thương.

Thắng chung cuộc 3-0, tuyển Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2018 sau lượt trận đầu tiên. Trước đó, tại Phnom Penh, bàn thắng duy nhất của Norshahrul Idlan đã giúp Malaysia có chiến thắng 1-0 trước Campuchia.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Xã hội -
    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
  • 'Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    LTS: Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ-Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, do Học viện Chính trị phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức, nhiều tham luận của các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học đã nhấn mạnh và khẳng định điều này. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến trong số báo hôm nay.