Tuyên án tù chung thân đối tượng giết người ở Thuận Châu

Ngày 13/1, Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đầm Văn Xuân về tội giết người tại bản Hưng Nhân, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đầm Văn Xuân.

Theo cáo trạng, Đầm Văn Xuân bị di chứng sau khi bị thương ở vùng đầu, ảnh hưởng đến nhận thức và điều khiển hành vi. Do mâu thuẫn với bố mẹ đẻ là ông Đầm Văn Hềnh và bà Đào Thị Tĩnh, trong việc quản lý đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Xuân, nên Xuân đã nảy sinh ý định giết chết ông Hềnh. Ngày 10/4/2021, Xuân đã có hành vi đem theo 1 con dao dài 50cm đến nhà ông Hềnh, ở bản Hưng Nhân, xã Chiềng Pha, dùng dao chém nhiều nhát vào đầu ông Hềnh, khiến ông Hềnh tử vong tại chỗ.

Đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ khi giết chính cha đẻ của mình, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bị cáo Đầm Văn Xuân bị tuyên án tù chung thân. 

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đầm Văn Xuân tù chung thân về tội giết người.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới