Tuổi trẻ Yên Châu xung kích vì cộng đồng

Với nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Yên Châu đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển chung của địa phương.

 

 

ĐVTN huyện Yên Châu chuẩn bị những suất ăn miễn phí cho học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Huyện Đoàn Yên Châu có 22 tổ chức cơ sở Đoàn, với hơn 4.000 ĐVTN. Là lực lượng quan trọng đi đầu trong mọi phong trào, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Yên Châu luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các ĐVTN. Để thực hiện tốt các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, Huyện Đoàn đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký đảm nhận những phần việc cụ thể gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cơ sở, trọng tâm là thực hiện nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể ĐVTN trên địa bàn huyện thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, như: treo băng rôn, khẩu hiệu, sử dụng hiệu quả lợi thế của mạng xã hội..., qua đó, các nội dung tuyên truyền đã tiếp cận sâu rộng được tới ĐVTN.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, tổ chức; triển khai nhiều hoạt động tình nguyện cơ sở, như: ra quân Tháng Thanh niên; chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; chương trình tình nguyện mùa đông; xuân tình nguyện; chương trình xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; giúp đỡ các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó... Chủ động gắn kết với các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ vật chất cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

 

Phong trào “Tuổi trẻ Yên Châu chung tay xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” được Huyện Đoàn Yên Châu thực hiện bằng những công việc cụ thể qua các hoạt động “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”... Với 15 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, lực lượng ĐVTN các xã trên địa bàn huyện đã xây dựng 2 km kè giao thông nông thôn; nạo vét hàng chục km kênh mương; xây dựng 4 nhà tiêu hợp vệ sinh cho các gia đình chính sách. Huy động hơn 1.000 ĐVTN tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” để vệ sinh đường, ngõ bản. Trồng trên 2.000 cây xanh, chăm sóc các vườn hoa thanh niên, tạo cảnh quan môi trường nông thôn tạo nên các tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

 

Cùng với đó, nhiều hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội được tuổi trẻ huyện Yên Châu phát động, tạo được hiệu ứng tích cực. Từ đầu năm đến nay, các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã kết nối xây dựng và bàn giao 1 công trình lớp học và 2 điểm vui chơi cho trẻ em; tặng trang thiết bị học tập, giảng dạy; phối hợp tổ chức các chương trình tình nguyện; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 trẻ; tặng trên 1.200 suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổ chức 30 buổi tuyên truyền cho trên 1.000 lượt ĐVTN và nhân dân  về cách phòng chống dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn cài đặt và khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone. Đồng thời, phối hợp với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng trên 2.000 chiếc khẩu trang, 50 chai nước sát khuẩn; 500 tấm chống giọt bắn tặng các chiến sỹ bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến biên giới.

 

Chị Vì Thị Đông, Bí thư Huyện Đoàn Yên Châu, cho biết: Trong thời gian tới, Huyện Đoàn tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động. Chú trọng thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng, sáng kiến” để ĐVTN trên địa bàn huyện phát huy hiệu quả tính xung kích của tuổi trẻ; duy trì các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; thực hiện những chương trình phối hợp với các đơn vị để phổ biến, giáo dục pháp luật tới thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện. Đồng thời, kêu gọi xã hội hóa các nguồn lực đầu tư để xây dựng sân chơi cho trẻ em tại các điểm trường, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở...

 

Các hoạt động tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Yên Châu đã góp phần giáo dục, định hướng để mỗi ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, góp phần xây dựng quê hương Yên Châu ngày càng giàu đẹp.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới