Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017

Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 29/9/2017.

Hoạt động biểu diễn dù lượn sẽ là điểm nhấn thu hút du khách tại Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò
và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017. 

Theo đó, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) sẽ cùng phối hợp tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của khu vực miền Tây Yên Bái, tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng cao riêng có của Yên Bái với tiêu chí độc đáo, hấp dẫn và thân thiện.

Theo kế hoạch, hoạt động mở đầu cho Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 sẽ là chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ mang chủ đề “Bừng sáng một miền Tây” với sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống của người Thái và người Mông khu vực miền Tây Yên Bái. Điểm nhấn của chương trình sẽ là màn nghệ thuật biểu diễn khèn bè lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của trên 600 diễn viên quần chúng mọi lứa tuổi được dàn dựng sinh động kết hợp 6 điệu xòe cổ nhằm chuyển tải tính kế thừa giữa các thế hệ người Thái đen trên mảnh đất Mường Lò - Nghĩa Lộ. Bên cạnh đó là hàng loạt những hoạt động độc đáo diễn ra tại thị xã Nghĩa Lộ: Diễu diễn đường phố; chương trình “Tuyến phố văn hóa ẩm thực Nghĩa Lộ”; hoạt động “Tuyến phố văn hóa thương mại Nghĩa Lộ”; biểu diễn văn nghệ đường phố và hoạt động du lịch cộng đồng tại Bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi; bản Đêu, xã Nghĩa An.


Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017, chương trình Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 24/9/2017 với sự tham gia của các phi công trong và ngoài nước. Những du khách ưa cảm giác mạnh có thể tham gia dịch vụ bay dù đôi từ đèo Khau Phạ xuống cánh đồng bản Lìm, xã Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Đồng thời, những hoạt động du lịch cộng đồng, thăm ruộng bậc thang, du lịch mạo hiểm cũng sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm như xã La Pán Tẩn, xã Chế Cu Nha, bản Hua Khắt xã Nậm Khắt (huyện Mù Cang Chải) và bản Pang Cáng, bản Lìm Thái (huyện Văn Chấn); khám phá đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù và thác Háng Tề Chơ (huyện Trạm Tấu)...

Tuần Văn hóa Thể thao và Du lịch Mường Lò là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển du lịch khu vực phía Tây tỉnh Yên Bái; là điều kiện để mời gọi quảng bá và thu hút các nhà đầu tư xúc tiến hoạt động liên kết liên doanh vào các hoạt động du lịch dịch vụ. Đồng thời là dịp để củng cố thêm khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn, tăng cường giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm kết hợp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với quyết tâm tổ chức thành công hoạt động văn hoá du lịch quan trọng này, thời gian qua, tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ nói riêng đã đẩy mạnh tuyên truyền về Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 bằng hình thức tuyên truyền miệng, thông qua các hội nghị học tập Nghị quyết của Đảng, đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở, thông qua các cuộc họp triển khai nhiệm vụ của các cấp ngành ở cơ sở và tuyên truyền qua chính những người dân được tham gia tập luyện cho các hoạt động. Các địa phương cũng đã cung cấp thông tin tài liệu liên quan cho Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ra thông cáo báo chí, công tác tin bài trên các báo, tạp chí của ngành văn hóa, xây dựng ma két trang trí sân khấu, nội dung băng rôn khẩu hiệu. Đài Phát thanh truyền hình Yên Bái và báo Yên Bái đã chủ động mở chuyên mục tuyên truyền về Tuần văn hóa ngay sau khi kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa được triển khai, đồng thời, cung cấp đầy đủ những thông tin về hoạt động lễ hội, du lịch, địa chỉ hệ thống nhà hàng khách sạn, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tới đông đảo quần chúng nhân dân và du khách..../.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới