Từ ngày 14/11, Thành phố được cấp nước sinh hoạt trở lại

Ngày 14/11, đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tại Xí nghiệp cấp nước số 1 Thành phố và chủ trì cuộc họp với các cơ quan chuyên môn rà soát các thông số kiểm nghiệm trước khi quyết định cấp nước sinh hoạt trở lại cho người dân Thành phố.

Đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chất lượng
nước sinh hoạt tại Xí nghiệp cấp nước số 1 (Thành phố). 

Do ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm nước từ việc sơ chế cà phê khu vực đầu nguồn nước đã khiến các hộ dân Thành phố bị mất nước sinh hoạt từ ngày 4/11. Sau 10 ngày thực hiện nhiều giải pháp tích cực, nguồn nước đã đảm bảo. Tại thời điểm kiểm tra, qua quan sát bằng mắt thường nước trong, không mùi. Theo báo cáo kiểm nghiệm của Trung tâm y tế dự phòng và Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh đã tiến hành kiểm nghiệm lấy 2 mẫu nước từ đầu nguồn và nước thương phẩm tại nhà máy, cho thấy các chỉ số đều trong phạm vi cho phép, đủ điều kiện để cấp nước trở lại.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bùi Đức Hải nhất trí phương án cấp nước trở lại cho người dân từ ngày 14/11. Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng nước cho người dân yên tâm. Đề nghị Trung tâm y tế dự phòng và Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh tiếp tục giám sát chất lượng nước đầu vào và nước thương phẩm tại nhà máy trong thời gian 1 tuần để kiểm tra. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ sở chế biến gây ô nhiễm để đảm bảo nguồn nước cho Thành phố.

 

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới