Trường Tiểu học - THCS Mường Lang làm tốt công tác nấu ăn bán trú

Những năm qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học - THCS Mường Lang (Phù Yên) đã thực hiện tốt công tác nấu ăn bán trú, góp phần duy trì sỹ số, tạo điều kiện cho các em học sinh dành nhiều thời gian học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Bữa ăn trưa của học sinh bán trú tại Trường Tiểu học - THCS Mường Lang (Phù Yên).

Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học - THCS Mường Lang có 405 học sinh, trong đó 72 học sinh ăn bán trú. Nhà trường hiện có 2 nhà lắp ghép, gồm 2 bếp và 2 phòng ăn, một phòng kho và tủ lưu mẫu thức ăn. Các nhân viên phục vụ nấu ăn được tập huấn các kiến thức về nhận biết thực phẩm an toàn, chế biến các món ăn đảm bảo dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nhà trường đã ký hợp đồng với các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh để cung ứng thực phẩm bảo đảm an toàn phục vụ việc nấu ăn cho học sinh. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức cho học sinh trồng rau xanh, nuôi lợn để cải thiện thêm vào bữa ăn hằng ngày. Cô giáo Cầm Minh Thúy, Hiệu trưởng cho biết: Để triển khai thực hiện tốt công tác nấu ăn bán trú cho học sinh, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo, tổ phục vụ, tổ quản lý, tổ kiểm tra, tổ chức thực hiện công tác bán trú theo đúng quy định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, quản lý học sinh bán trú trong giờ sinh hoạt, tự học và đôn đốc vệ sinh nơi ở. Từ khi triển khai thực hiện nấu ăn bán trú nhà trường đã duy trì tốt sĩ số học sinh, chất lượng học tập của các em từng bước được nâng lên; giúp các em rèn luyện tính tự lập, tính tập thể.

Tại phòng ăn ở điểm trường chính, có đầy đủ bàn ghế, các suất ăn được nhân viên chia sẵn ra các khay cho học sinh. Chị Hà Thị Hồng, nhân viên nấu ăn cho biết: Để đảm bảo dinh dưỡng, nhà bếp lên thực đơn bữa ăn hàng ngày, thực phẩm tươi sống bảo đảm an toàn, thực phẩm qua chế biến có khu để riêng; mẫu thực phẩm được lưu đúng quy trình (trước, trong và sau khi chế biến).

Nhận suất cơm có đủ món thịt, cá, đậu phụ, canh rau, em Cầm Văn Quang, học sinh lớp 6, phấn khởi: Nhà em ở bản Thượng Lang, cách trường 10 km, đường đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ, có những ngày em không thể đến được lớp. Từ khi vào học lớp 3, bố mẹ đã cho em vào ở bán trú tại trường, ở đây chúng em có nhiều thời gian dành cho việc học tập hơn, nên kết quả học tập được nâng lên.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học - THCS Mường Lang đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phụ huynh học sinh cũng yên tâm khi có con đi học xa nhà. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bán trú đã xuống cấp, rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đầu tư, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thêm dụng cụ để công tác nấu ăn bán trú của nhà trường ngày càng tốt hơn.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới