Trường Mầm non Chiềng Mai nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, cùng cơ sở vật chất đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học, Trường Mầm non Chiềng mai (Mai Sơn) luôn là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em.

Trường Mầm non Chiềng Mai được thành lập năm 2004, gồm 1 khu trung tâm với 6 lớp học và 11 lớp tại các bản trên địa bàn xã. Năm học 2019 - 2020, toàn trường có 410 trẻ, trong đó chiếm 95% là dân tộc thiểu số. Trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, khu vui chơi được trang bị nhiều loại đồ chơi đáp ứng nhu cầu của trẻ. Bên cạnh đó, tập thể giáo viên không ngừng sáng tạo để làm ra những món đồ chơi tự chế từ các vật liệu như lốp xe cũ, tre nứa, giúp sân chơi thêm phong phú hơn; xây dựng vườn rau, hoa để các bé được tự tay tưới hoa, rau... làm cho mỗi ngày các bé đến trường đều là những ngày vui vì được khám phá những điều mới lạ.

 

Giờ đọc thơ của các bé 5 tuổi Trường Mầm non Chiềng Mai.

 

Cô giáo Lương Thị Phượng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường có 24 cán bộ, giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, tâm huyết với nghề, yêu trường, mến trẻ... Những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động nhằm hoàn thiện kỹ năng về mọi mặt. Hàng năm, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hội thi, như: “Bé dân tộc thiểu số nói tiếng Việt”, “Giao lưu kể truyện đọc thơ bằng tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số”, ‘‘Giáo viên dạy giỏi cấp trường’’, “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”, “Đồ dùng, đồ chơi tự tạo”... Các hội thi trên đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là cơ hội để trẻ giao lưu cùng bạn bè cũng như tăng cường sức khỏe, phát triển thể chất, tăng cường tính tự lập, tự chủ, mạnh dạn, tự tin và rèn luyện kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể. Đồng thời, các hội thi cũng giúp giáo viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục để đưa chất lượng giáo dục nhà trường ngày một đi lên; phát hiện, tổng kết, phổ biến những phương pháp giảng dạy và giáo dục hiệu quả, các kinh nghiệm thiết thực và bổ ích trong các hoạt động giáo dục tại nhà trường.

Nhờ làm tốt công tác vận động trẻ đến trường nên tỷ lệ huy động các cháu trong độ tuổi ra lớp trên địa bàn xã đạt 100%, duy trì sĩ số đạt 97%, tất cả trẻ 5 tuổi dân tộc thiểu số được tăng cường tiếng Việt và đủ điều kiện vào lớp 1... Chất lượng giáo dục đạt 89% trở lên. Nhà trường còn chú trọng đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm để trẻ phát triển khỏe mạnh luôn được nhà trường đặc biệt coi trọng. Nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế xã khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 2 lần/năm, nhằm phát hiện kịp thời các bệnh để có biện pháp chăm sóc sức khoẻ cho trẻ. Bên cạnh đó, các nhóm, lớp đều có tháp dinh dưỡng và bảng theo dõi sức khỏe; thường xuyên thông báo tình hình sức khỏe cho phụ huynh; chăm sóc để trẻ được ăn đủ chất, đủ lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cuối năm học 2018-2019, số trẻ có sức khỏe phát triển bình thường chiếm gần 96%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 2,4%.

Anh Lò Văn Đại, bản Puốn, xã Chiềng Mai, phụ huynh của cháu Lò Văn Mạnh, chia sẻ: Trường Mầm non Chiềng Mai có không gian thoáng mát, yên tĩnh, sạch đẹp, chúng tôi thực sự yên tâm khi thấy con em mình được dạy dỗ chu đáo, ngày càng hoạt bát, năng động và ham học hỏi hơn, các cháu phát triển về cả thể chất và trí tuệ, có ý thức tự giác trong sinh hoạt hằng ngày.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, tập thể nhà trường đang nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ I trong năm học 2019-2020. Để đạt được mục tiêu đề ra, nhà trường đang tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường sư phạm xanh-sạch-đẹp-an toàn, xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục... nhằm phát huy tính tự chủ của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử. Đồng thời, thường xuyên chú trọng nâng cao công tác tu dưỡng rèn luyện đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Việt Hoa (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới