Trường hợp F1 tại Nà Sản âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La (CDC Sơn La), ngày 14/8, đã có kết quả xét nghiệm lần 2 đối với trường hợp F1 công tác tại Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Nà Sản (Sư đoàn Không quân 371) âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, từ ngày 2 đến 4/8, trường hợp này dự Hội nghị tại Hà Nội, được xác định là có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân số 751). 

Cán bộ CDC Sơn La lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2

Ngày 7/8, khi có thông tin bệnh nhân 751 dương tính với SARS-CoV-2, trường hợp này đã tự cách ly tại đơn vị. Ngày 8/8, Trung tâm Y tế huyện Mai Sơn đã phối hợp với CDC Sơn La cử cán bộ đến Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Nà Sản lấy mẫu xét nghiệm, giám sát, điều tra, hướng dẫn trường hợp F1 và những người tiếp xúc gần với F1 cách ly, theo dõi sức khỏe. Hiện nay, những người tiếp xúc gần với trường hợp F1 này vẫn đang được tiếp tục hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. 

Các cơ quan chức năng cũng thông báo lịch trình di chuyển liên quan đến trường hợp F1 này và kêu gọi người dân tự giác khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tập trung nơi đông người.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới