Trường Đại học Tây Bắc khai giảng năm học mới

Ngày 16/9, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Tới dự lễ có lãnh đạo UBND Thành phố, Học viện Biên phòng, đại diện Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, một số sở, ngành của tỉnh...

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm học 2016-2017, Trường Đại học Tây Bắc đã đổi mới hoạt động đào tạo theo hướng mở, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của sinh viên, tiếp tục rà soát chương trình phù hợp với đào tạo thực hành, sát với thực tiễn của từng ngành học. Đa dạng hóa các hình thức đào tạo, đổi mới các phương pháp dạy và học, thi và kiểm tra. Sinh viên của nhà trường tham gia các giải Olympic toán học, tin học... đạt kết quả cao; nhiều sinh viên đoạt giải nhất, nhì, ba nghiên cứu khoa học cấp Bộ, được trao thưởng học bổng Vallet. Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu chuyên đề, kiểm tra tiến độ 1 đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước, nghiệm thu 9 đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ, nghiệm thu 3 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, 50 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở, 4 bài báo được công bố trên các tạp chí quốc tế và 107 bài công bố trên các tạp chí trong nước. Nhà trường hiện có 52 tiến sĩ, 12 nghiên cứu sinh bảo vệ luận án cấp cơ sở, 86 nghiên cứu sinh.

Năm học mới, nhà trường đón hơn 600 sinh viên khóa 58, nâng tổng số sinh viên toàn trường trên 5.000 người. Trong đó, hơn 600 lưu học sinh Lào. Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đổi mới và phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho Tây Bắc và các tỉnh Bắc Lào.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 11 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 cá nhân; Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen cho 3 cá nhân và công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 6 cá nhân; Ban Giám hiệu nhà trường tặng Giấy khen cho 33 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Vũ Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới