Trung thu sớm trên vùng cao Chiềng Phung

Còn hơn chục ngày nữa mới đến Tết Trung Thu, nhưng năm nay, các em học sinh của xã Chiềng Phung (Sông Mã) đã sớm được đón Tết Trung thu với chủ đề “Vui đón Trung thu 2017” giản dị, đầm ấm và hạnh phúc, đủ đầy bánh nướng, bánh dẻo, những chiếc đèn ông sao và đồ chơi xinh xắn... do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty dược liệu Dương Thư, các nhà hảo tâm làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) tổ chức.

 

Tiết mục múa lân trong chương trình “Vui đón Trung Thu 2017” tại xã Chiềng Phung.

 

Đồng chí Thái Thị Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình thăm, tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Trung thu cho các em học sinh trên địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn được LĐLĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức để hỗ trợ, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; chăm lo, tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, an toàn cho thiếu nhi, đồng thời, giáo dục thế hệ trẻ về nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước. Đặc biệt là hoạt động “Vui đón Trung thu 2017”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và các nhà hảo tâm đã lựa chọn xã Chiềng Phung là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu, từ đó, giúp các em học tập tốt, trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Sau hơn 3 giờ xuất phát từ Thành phố, chúng tôi đã có mặt ở xã Chiềng Phung, cảm nhận đầu tiên là không khí nhộn nhịp, háo hức của của thầy và trò đang tất bật nấu ăn, vệ sinh khuôn viên chuẩn bị cho đêm hội Trung Thu. Trước đêm hội, 555 học sinh của Trường THCS và Tiểu học xã Chiềng Phung được tổ chức ăn trưa tập trung tại trường, với hình thức các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho các nhà trường mua nguyên liệu, thực phẩm tại địa phương để nấu cho các em đảm bảo vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng theo quy định. Các em còn được tặng bát tô và thìa. Em Vàng A Đừng, lớp 5A vui vẻ nói: Đây là lần đầu tiên chúng em được ăn tập trung đầy đủ cùng nhau, bữa cơm hôm nay rất ngon.

Được mong đợi nhất là đêm hội Trung Thu, mặc dù 19h mới chính thức diễn ra đêm hội, nhưng từ 18h, tại sân Trường Tiểu học xã Chiềng Phung, đông đủ các em học sinh từ bậc mầm non đến THCS cùng đông đảo phụ huynh và nhân dân đã có mặt. Khi nhịp trống vang lên rộn rã, cũng là lúc các em học sinh vui nhất, bởi được tham gia các hoạt động thú vị của đêm hội, với nhiều điều mới lạ, nhất là múa lân, điều mà trước đây, nhiều em chưa bao giờ được trải nghiệm. Bên cạnh đó, các em còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do thầy, trò và đội văn nghệ của các bản trong xã biểu diễn; tham gia các trò chơi tập thể như kẹp bóng vào giỏ, hàng nào dài nhất, ngắn nhất, ít chân chạm đất nhất… đã mang đến cho các em một đêm hội thực sự, những tràng vỗ tay ròn rã, tiếng cười của các phụ huynh và các em thể hiện rõ niềm vui, niềm hạnh phúc. Đặc biệt, mỗi em còn nhận được một suất bánh kẹo với đầy đủ bánh dẻo, bánh nướng; đèn ông sao, nhiều đồ chơi như: mặt nạ, con quay đánh trống... 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng (100 nghìn đồng/suất) từ các nhà hảo tâm. Ngoài ra, Công ty dược liệu Dương Thư, các nhà hảo tâm làng Nành tặng hàng trăm quyển sách giáo khoa, 2 cái trống và 30 thùng sữa cho các trường học của xã... Em Lò Thanh Thủy, học sinh lớp 5 phấn khởi: Hôm nay, em rất vui khi được gặp nhiều bạn, nhận nhiều đồ chơi, bánh kẹo, thích nhất là xem múa lân trong đêm hội. Em mong muốn năm nào cũng sẽ có Trung thu vui như hôm nay.

Không chỉ các cháu thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui vầy, 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã cũng rất vui khi được các nhà hảo tâm tặng quà trị giá 1 triệu đồng/suất, bao gồm: can đựng nước 20 lít, chậu, ấm đun nước, xoong nồi, gáo múc nước, cặp lồng, chăn, màn, vải, mắm, muối, bột canh, kim khâu, chỉ... đây là các vật dụng thiết yếu, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, đời sống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lường Văn Len, Phó  Chủ tịch UBND xã Chiềng Phung chia sẻ: Đây là lần đầu tiên trẻ em của xã được đón một Tết Trung thu vui vẻ và rộn ràng như thế. Xã Chiềng Phung là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, toàn xã có trên 5.200 nhân khẩu, hơn 1.000 hộ, có hai dân tộc Thái và Mông cùng sinh sống, đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp. Thời gian tới, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh và các nhà hảo tâm, giúp đỡ nhân dân trong xã bớt khó khăn hơn, trẻ em trong xã được đón Tết Trung thu ngày một đủ đầy, ấm áp hơn.

Khép lại đêm hội “Vui đón Trung thu 2017” là vòng xòe đoàn kết giữa các thầy cô giáo và các em học sinh, đại biểu và các nhà hảo tâm. Các em ra về với ánh đèn ông sao lung linh, cùng với tiếng trống cầm tay rộn rã đã mang đến cho vùng quê khó khăn Chiềng Phung có một đêm Trung thu thật đặc biệt, ấn tượng. Mong rằng các cấp, các ngành, các tổ chức, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp, mang trung thu ấm áp cho học sinh, nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới