Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Hội thảo "Phụ nữ Sơn La với hoạt động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con"

Ngày 21/6, tại Nhà khách UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức Hội thảo "Phụ nữ Sơn La với hoạt động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con", hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; 100 hội viên phụ nữ từ 18 đến 45 tuổi của phường Chiềng An và các xã Chiềng Cơi, Chiềng Ngần, Chiềng Cọ, Hua La (Thành phố).

Hội thảo "Phụ nữ Sơn La với hoạt động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con"

Với chủ đề “Mẹ không có HIV – Con không nhiễm HIV”, tại Hội thảo, các đại biểu được phổ biến chủ đề và khẩu hiệu của Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019; tổng quan về HIV/AIDS; tư vấn, chăm sóc và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 31/5/2019, toàn tỉnh có 4.578 người nhiễm HIV còn sống, trong đó 1.685 phụ nữ nhiễm HIV, chiếm 36,8%. Từ ngày 1/1 đến 31/3/2019, có 3.780 phụ nữ có thai được xét nghiệm HIV, trong đó 10 người dương tính với HIV và được điều trị bằng thuốc kháng HIV; 10 trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Cán bộ Trung tâm Kiểm sát Bệnh tật tỉnh phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền

dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho các học viên. 

    Cũng tại Hội thảo, Hội LHPN Thành phố đã báo cáo công tác phòng, chống HIV/AIDS lây truyền từ mẹ sang con; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Các học viên còn chia sẻ kinh nghiệm trong việc truyền thông dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đi xét nghiệm HIV tự nguyện.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi công tác phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

với đại biểu dự Hội thảo.

Qua Hội thảo, giúp các đại biểu nắm bắt thêm kiến thức về diễn biến tự nhiên của HIV/AIDS; các giai đoạn lâm sàng của quá trình nhiễm HIV/AIDS; đường lây truyền và cách dự phòng lây truyền HIV/AIDS. Từ đó, tích cực tuyên truyền tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong việc thực hiện các biện pháp phòng, tránh lây truyền HIV, chủ động xét nghiệm HIV trong 3 tháng đầu khi mang thai để dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới