Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh: Nâng cao chất lượng công tác quản lý học viên; xây dựng môi trường đào tạo, bồi dưỡng thân thiện

Với khẩu hiệu hành động của đơn vị năm 2017: “Đổi mới, chủ động nâng cao hiệu quả công tác quản lý học viên; xây dựng môi trường đào tạo, bồi dưỡng thân thiện”, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14), Công an tỉnh đã đề ra các mục tiêu, yêu cầu và các giải pháp cụ thể; phát huy vai trò trách nhiệm cán bộ, giảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn.

 

Huấn luyện quân sự, võ thuật cho công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND Sơn La

tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Đại tá Lê Minh Loan, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh), cho biết: Chức năng nhiệm vụ của Trung tâm là tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp mở các lớp hoặc phối hợp liên kết mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCS, huấn luyện công dân phục vụ có thời hạn tham gia lực lượng Công an nhân dân Sơn La, Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp...  Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Công an tỉnh và đơn vị về “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCS đã ký giao ước thi đua với hai nội dung trọng tâm có ý nghĩa đột phá của đơn vị năm 2017 là: Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác quản lý học viên; tăng cường phối hợp với các trường quản lý các lớp đào tạo, bồi dưỡng khoa học, qua đó, đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Nghiêm túc, kỷ luật, đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả là điều cảm nhận của chúng tôi khi đến với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh. Nhờ sự kỷ cương, kỷ luật ấy mà những năm qua, Trung tâm đã luôn phối hợp tốt với các học viện, các trường CAND; các trường ngành ngoài và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cho cán bộ. Riêng năm 2017, Trung tâm đã phối hợp với các nhà trường, học viện quản lý tốt học viên tham gia các lớp chuyên ngành của lực lượng công an; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Sơn La tổ chức mở lớp, quản lý các học viên lớp trung cấp Trưởng Công an xã khóa IV học Trung cấp lý luận, hành chính; tổ chức quản lý, hướng dẫn thực tế cho các học viên Lớp Trung cấp lý luận chính trị, hành chính khóa VII.8 ngành Công an trong diện quy hoạch; tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp Trung cấp lý luận, hành chính khóa VI.13 ngành Công an.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh tổ chức mở các lớp tập huấn, huấn luyện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, như: Tổ chức huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật cho học viên tốt nghiệp ngành ngoài tuyển dụng vào Công an nhân Sơn La; tổ chức tập huấn điều lệnh, quân sự, võ thuật cho CBCS Công an tỉnh; tập huấn nghiệp vụ cảnh sát khu vực, tập huấn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ, công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát giao thông, tập huấn khai báo, tiếp nhận và quản lý khai thác thông tin của người nước ngoài trên Internet... Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận, quản lý và huấn luyện cho 120 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia lực lượng Công an nhân dân nhập ngũ năm 2017. Để làm tốt công tác huấn luyện đối với công dân phục vụ có thời hạn là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi học viên hầu hết là những học sinh vừa mới tốt nghiệp THPT, chưa quen với môi trường lực lượng vũ trang. Bởi vậy, trong công tác quản lý đòi hỏi phải siết chặt tính kỷ luật, kỷ cương. Những người thầy, bên cạnh việc bồi dưỡng, huấn luyện các chiến sĩ mới có khả năng thích nghi để phục vụ trong lực lượng Công an, còn phải động viên, chia sẻ những khó khăn đời thường để các chiến sỹ yên tâm huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính đến tháng 9/2017, Trung tâm đã tổ chức quản lý, huấn luyện, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ được 46 lớp, trong đó đã hoàn thành được 37 lớp tập huấn, đào tạo; hiện đang tiếp tục quản lý 7 lớp.

Với sự đổi mới trong phương pháp quản lý, đào tạo, cán bộ, giảng viên tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đào tạo những cán bộ, chiến sĩ “vừa hồng, vừa chuyên”, vững về chính trị, giỏi về pháp luật, chắc về nghiệp vụ, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới