Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh: Mở 2 lớp sơ cấp nghề cho hội viên nông dân

Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh vừa tổ chức 2 lớp sơ cấp nghề “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà Thảo dược” cho các hội viên nông dân của hai xã: Chiềng Đông và Phiêng Khoài (Yên Châu).

Các học viên tham quan xưởng chế biến thức ăn nuôi gà thảo dược tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh.

Trong thời gian 3 tháng, 50 học viên (mỗi lớp 25 học viên) được các giảng viên Trường Đại học Tây Bắc, Trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Thái Nguyên truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hiện các công việc: chuẩn bị điều kiện chăn nuôi, chọn con giống đúng tiêu chuẩn, chuẩn bị thức ăn, nuôi dưỡng và chăm sóc, chẩn đoán triệu chứng bệnh, áp dụng các biện pháp phòng và điều trị một số bệnh thường gặp ở gà; kỹ năng hạch toán thực hiện mô hình nuôi gà thảo dược... Bên cạnh đó, các hội viên được tham quan xưởng chế biến thức ăn cho gà thảo dược và mô hình nuôi gà thảo dược tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh...

 Lớp học nhằm chuyển giao kỹ thuật, phát triển mô hình chăn nuôi gà thảo dược cho các hội viên hội nông dân trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình. Sau khi kết thúc khóa học, các hội viên nông dân sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, đây là một trong những điều kiện để hội viên nông dân xây dựng mô hình sản xuất, chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới