Triển khai xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt liên bản xã Phiêng Luông

Ngày 14/2, tại xã Phiêng Luông (Mộc Châu), Trung tâm nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh Sơn La đã tổ chức họp triển khai xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt liên bản xã Phiêng Luông. Dự cuộc họp có thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; một số phòng, ban chuyên môn của huyện Mộc Châu và đại diện các bản được hưởng lợi từ công trình cấp nước.

 

Triển khai công trình cấp nước liên bản tại xã Phiêng Luông (Mộc Châu).

Công trình cấp nước sinh hoạt liên bản xã Phiêng Luông thuộc dự án "Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" vay vốn của Ngân hàng Thế giới (WB). Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng 14,75 tỷ đồng; trạm xử lý nước được xây dựng trên diện tích 350 m², với mục tiêu cung cấp nước sạch cho 655 hộ dân tại 6 bản: Muống, Piềng Sàng, Suối khen, Xồm Lồm, Km83, Km5,  trụ sở UBND xã và các công trình công cộng như y tế, giáo dục...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe nhà thầu thi công báo cáo quy mô, diện tích và phương án xây dựng. Đồng thời, thảo luận, cho ý kiến vào việc giải phóng mặt bằng xây dựng công trình; thống nhất việc sử dụng vật liệu để xây dựng công trình cấp nước và trách nhiệm bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa công trình sau khi được bàn giao.

Sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình cấp nước có công suất 320 m³/ngày đêm, đảm bảo chất lượng nước sau khi xử lý theo Qui chuẩn QCVN02:2009/BYT của Bộ Y tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân 6 bản của xã Phiêng Luông.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới