Triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT và phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán

Ngày 6/2, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo giao thông, phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Mậu Tuất năm 2018.

 

Hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo giao thông, phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết. Trong đó, đôn đốc các đơn vị quản lý đường hoàn thành khôi phục nền, mặt đường và công trình sau mùa mưa lũ; kiểm tra, xử lý kịp thời các hư hỏng phát sinh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra và tổ chức tốt công tác bảo dưỡng các thiết bị vượt sông tại bến phà Vạn Yên, Nậm Ét sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; rà soát, bổ sung phao cứu sinh và các thiết bị an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo trật tự an ninh tại bến phà. Đối với công tác vận tải hành khách, các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong những ngày cao điểm. Bố trí phương tiện dự phòng để chuyển tải hành khách từ những xe bị xử lý hạ tải, xe có sự cố kỹ thuật... Bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh vi phạm, giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường; tăng cường tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, đạo đức tới đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Đối với bến xe khách các huyện và thành phố, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự an ninh khu vực bến; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện và người điều khiển không đủ điều kiện quy định...

Tại Hội nghị, các đơn vị vận tải hành khách, Bến xe khách thành phố kiến nghị về việc tăng cường phương tiện vào các khung giờ có lượng khách tăng đột biến; công tác phối hợp trong việc tổ chức bán vé tạo thuận lợi cho nhân dân; không thay đổi thiết kế hệ thống điện áp nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống cháy, nổ.

Thu Thảo (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới