Triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine

Ngày 14/5, Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức Hội nghị đồng thuận triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine. Dự Hội nghị có đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh, các huyện, thành phố và đại diện UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị đồng thuận triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine

 

Từ năm 1995, tại nước Pháp, thuốc Buprenorphine đã được sử dụng để điều trị những người nghiện các chất dạng thuốc phiện, hiện nay đã có hơn 40 quốc gia trên thế giới áp dụng. Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine có nhiều ưu điểm như: Thuốc có tác dụng kéo dài, nên bệnh nhân có thể dùng thuốc 2-3 ngày/lần, giảm thời gian đến các cơ sở điều trị nghiện ma túy; ít tương tác thuốc nên không phải tăng liều ARV và liều Buprenorphine khi cùng điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV...

Tại tỉnh ta, hiện có 1.211 người nghiện ma túy đang điều trị bằng thuốc methadone tại cơ sở điều trị ma túy và điểm cấp phát thuốc methadone tại trạm y tế các xã, phường, đủ điều kiện chuyển sang dùng thuốc Buprenorphin thay thế. Theo kế hoạch, trong năm 2019, Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS tỉnh sẽ triển khai cấp phát thuốc Buprenorphin ở các cơ sở điều trị và cấp phát thuốc methadone tại huyện Mai Sơn và Thành phố, với 180 bệnh nhân tham gia.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới