Trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Ngày 24/12, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (SPCNNT) tiêu biểu tỉnh tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận SPCNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019. Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đại diện các cơ sở sản xuất công nghiệp tham gia bình chọn SPCNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh  và lãnh đạo Sở Công Thương trao Giấy chứng nhận SPCNNT tiêu biểu cấp tỉnh

năm 2019 cho các cơ sở sản xuất.

Năm 2019, Hội đồng bình chọn đã nhận 69 hồ sơ sản phẩm đăng ký của 38 đơn vị trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Sau khi thẩm định, Hội đồng đã họp, thống nhất bình chọn 23/69 sản phẩm đạt SPCNNT tiêu biểu cấp tỉnh gồm: 1 sản phẩm thủ công mỹ nghệ; 21 sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; 1 sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí. Trong số các SPCNNT tiêu biểu của tỉnh, Hội đồng tiếp tục bình chọn 8 sản phẩm CNNT tham gia bình chọn cấp khu vực. Theo đánh giá, các sản phẩm tham gia bình chọn SPCNNT tiêu biểu năm nay phong phú hơn các năm trước, là những SPCNNT đặc thù của tỉnh, có giá trị sử dụng cao, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; trong đó có nhiều sản phẩm đã kết hợp thủ công truyền thống với công nghệ - thiết bị tiên tiến; khai thác nguyên liệu sẵn có, thể hiện được bản sắc văn hoá của địa phương; khẳng định ưu thế về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng cao và có thị trường tiêu thụ mạnh, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Hội đồng bình chọn, các sở, ngành, địa phương và cơ sở sản xuất trong việc xây dựng thương hiệu SPCNNT tiêu biểu của tỉnh. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị phối hợp kết nối cung cầu để tiêu thụ các SPCNNT tiêu biểu của tỉnh; tiếp tục duy trì, đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển các sản phẩm cả về số lượng, chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới