Trạm Y tế xã Mường Tè chăm sóc sức khỏe nhân dân

Những năm qua, Trạm Y tế xã Mường Tè (Vân Hồ) thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong xã các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từng bước nâng cao nhận thức cho bà con về công tác y tế. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

 

Bác sỹ Trạm Y tế xã Mường Tè (Vân Hồ) kiểm tra sức khỏe người dân trong xã.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, đội ngũ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Mường Tè luôn phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chia sẻ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong xã, Bác sỹ Đinh Văn Vươn, Trưởng Trạm Y tế xã Mường Tè, cho biết: Hiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của Trạm được đầu tư khá đầy đủ, với 11 phòng chức năng, gồm: Phòng tiếp đón bệnh nhân, phòng khám chung, phòng điều trị... cùng các trang thiết bị y tế: Máy siêu âm, máy tính văn phòng, máy hút nhớt trẻ, máy điện châm... đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tuy nhiên, Trạm còn thiếu nhân lực, hiện mới có 1 bác sỹ, 3 y sỹ, chưa có điều dưỡng và cán bộ chuyên trách dân số - KHHGĐ, nên đã ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Khắc phục những khó khăn trên, hằng tháng, Trạm phân công cán bộ phụ trách đến các bản tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác dân số - KHHGĐ; khi ốm đau đến cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh... Riêng năm 2019, Trạm đã khám và điều trị cho 1.757 lượt người, chủ yếu là các bệnh: Cúm, ho, tiêu chảy, đau đầu, viêm họng... Bên cạnh đó, Trạm đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Trong đó, 100% số trẻ em trong độ tuổi được tiêm phòng đầy đủ; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm còn 16%. Trong năm, Trạm còn phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu) tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người dân, thuộc hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã.

Anh Mùi Văn Yên, bản Pơ Tào (Mường Tè) dẫn con trai bị ốm đến khám tại Trạm Y tế xã. Cháu bé đã được các y, bác sỹ tận tình thăm khám và chẩn đoán bị viêm họng. Anh Yên chia sẻ: Gia đình tôi cách Trạm Y tế xã hơn 3 km, chủ yếu là đường đất, mỗi khi có người ốm đau, gia đình thường nhanh chóng đưa đến Trạm để được khám và điều trị. Các y, bác sỹ của Trạm rất tận tình, chu đáo khám, chữa bệnh và còn hướng dẫn cách phòng bệnh.

Thời gian tới, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Mường Tè tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; bám sát cơ sở để kịp thời phát hiện dịch bệnh báo cáo y tế tuyến trên để có biện pháp khống chế kịp thời. Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu  quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia... Song, Trạm rất mong được bổ sung thêm nhân lực để Trạm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

A Trứ
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới