Trải nghiệm Thung lũng Hoa Ban Sơn La

Không cần đợi đến mùa hoa ban nở, du khách vẫn có thể đắm mình trong sắc ban trắng tinh khôi giữa núi rừng - đó là điểm đặc biệt riêng có tại Thung lũng Hoa Ban Sơn La (tổ 13, phường Quyết Thắng, Thành phố). Không những thế, nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian hoang sơ, tự nhiên; trải nghiệm những trò chơi, thử thách thú vị, hay hòa mình trong những khúc nhạc du dương và thưởng thức ẩm thực dân tộc độc đáo.

 

 

Giữa không gian còn nguyên những nét đặc trưng của thiên nhiên, nhiều trò chơi quen thuộc tưởng như gắn liền với tuổi thơ mỗi người được thiết kế sáng tạo, ý tưởng độc đáo mà gần gũi, mộc mạc, thu hút du khách mọi lứa tuổi, như: "Bập bênh A Phủ", "vòng quay tam đa", các loại xích đu, cầu trượt bằng vỏ lon, xe trượt ba bánh...  Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian thú vị của đồng bào các dân tộc Tây Bắc như ném còn, nhảy sạp, tó má lẹ...

 

 

Du khách thích thú với trò chơi "bập bênh A Phủ".

 

 

Trò chơi "vòng quay tam đa" tạo cảm giác mạnh thu hút người chơi ở nhiều lứa tuổi.

 

Đến đây, du khách còn bị cuốn hút bởi nhiều góc "sống ảo" thú vị như những vườn hoa rực sắc giữa thung lũng, những phiến đá hoang sơ, những chiếc cầu tre giản dị. Và đặc biệt, dù không ghé thăm đúng mùa hoa ban để ngắm nhìn một thung lũng ngập trong sắc trắng tinh khôi, du khách vẫn có thể trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm bên những cây hoa ban tượng trưng được thiết kế đặc biệt khéo léo tại đây.

 

 

Sắc ban trắng giữa vườn hoa thu hút du khách.

 

 

Chiếc cầu tre được trang trí bằng những bông hoa ban.

 

Bên cạnh đó, với những du khách ưa trải nghiệm, khám phá, thì những cảm giác mới lạ như đi cầu treo qua núi, ngồi chòi tổ chim trên cây, chinh phục đỉnh núi cao nhất để chụp ảnh cùng lá cờ Tổ quốc và ngắm nhìn một góc thành phố Sơn La... cũng là những lựa chọn hấp dẫn.

 

 

Chiếc xích đu và chòi tổ chim giúp du khách có trải nghiệm thú vị và lưu lại những tấm hình độc đáo.

 

 

Những chiếc chòi tre đơn giản tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc.

 

 

Cầu trái tim cũng là một điểm chụp hình lưu niệm độc đáo được du khách lựa chọn.

 

Sau những trải nghiệm thú vị, du khách có thể nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn dân tộc, đồ uống hấp dẫn của nhà hàng, hoặc tự tay chuẩn bị, chế biến những món ăn theo nhu cầu tại các khu vực mà điểm du lịch đã bố trí, sắp xếp... phù hợp với đa dạng các hoạt động như tham quan, dã ngoại hay tổ chức sự kiện, hoạt động nhóm, sinh nhật... Với tất cả những điều hấp dẫn đó, Thung lũng Hoa Ban Sơn La sẽ là điểm đến thú vị mà du khách thập phương không thể bỏ qua. 

 

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới