Trải nghiệm đồi Pu Nhi

Đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) có phong cảnh hoang sơ nhưng hấp dẫn, đã trở thành điểm “check in” mới của giới trẻ và có sức thu hút đối với du khách nhiều nơi đến khám phá, trải nghiệm.

Du khách tham quan, ngắm cảnh trên đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban (Bắc Yên).

Một lần tình cờ vào mạng xã hội facebook, tôi bị thu hút bởi album ảnh của một người bạn, những bức ảnh phong cảnh mang đến cảm giác bình yên đến lạ thường. Tò mò về địa điểm chụp ảnh thì được người bạn đó giới thiệu là đồi Pu Nhi, chỉ cách thị trấn Bắc Yên khoảng 4 km. Hẹn thêm vài người bạn, chuẩn bị máy ảnh, chút đồ để dã ngoại, chúng tôi háo hức lên đường. Mặc dù đã được xem qua ảnh, nhưng chúng tôi vẫn khá ngạc nhiên bởi vẻ đẹp quá đỗi hoang sơ. Trước mắt chúng tôi là đồi thông, bãi cỏ may rộng, thoai thoải, khí hậu trong lành, vài chú ngựa đang mải miết gặm cỏ, nắng chiều vương nhẹ trên đỉnh núi tạo nên phong cảnh nên thơ, hữu tình. Lia máy chụp nhanh vài tấm ảnh trước khi hoàng hôn buông xuống. Giữa đồi thông có một homestay cũng hết sức ấn tượng bởi kiến trúc phù hợp với phong cảnh nơi đây. Các phòng nghỉ, khu giải trí thư giãn được bố trí hợp lý, chủ nhà thân thiện, mến khách. Ngoài ra, những bạn thích khám phá có thể tự cắm trại ngoài trời, cùng nhau đốt lửa, thưởng thức đồ nướng trong không gian yên tĩnh, không khí trong lành sẽ khiến các bạn có những trải nghiệm khó quên.

Trước đây, đồi Pu Nhi chỉ là bãi chăn thả gia súc của người dân trong bản và cũng là nơi tụ tập vui chơi, ném pa pao, đánh tu lu, nơi hò hẹn của các đôi trai gái trong bản mỗi độ xuân về. Vài năm gần đây, đồi Pu Nhi được mọi người biết đến với cảnh đẹp hoang sơ, phù hợp cắm trại dã ngoại. Trò chuyện với anh Phạm Quang Hưng, chủ homestay Pu Nhi được biết, một lần tình cờ cùng gia đình đến tham quan, anh đã bất ngờ với vẻ đẹp hoang sơ và nhận thấy nơi đây có thể khai thác thành điểm du lịch hấp dẫn. Cùng với đó, huyện Bắc Yên đang đẩy mạnh khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân phát triển du lịch, nên anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà nghỉ với sức chứa khoảng 60 người. Đường lên Pu Nhi cũng được cải tạo, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của phong cảnh nơi đây, anh trồng thêm hoa xung quanh khu vực ngắm cảnh, xây dựng một số bếp nướng để du khách khi lên tham quan không tự ý dựng bếp nướng, làm hỏng thảm cỏ; bố trí những thùng rác nhỏ với thông điệp bảo vệ môi trường. Tùy vào nhu cầu của mỗi đoàn du khách nghỉ lại đây, khách có thể lựa chọn ngủ cộng đồng với giá 70.000 đồng/người/đêm, hoặc thuê lều cắm trại ngoài trời, đặt đồ ăn, hoặc tự mang đồ lên sẽ có phục vụ than nướng. Một điểm đáng chú ý nữa ở đồi Pu Nhi là vào những ngày thời tiết thuận lợi cũng có biển mây đẹp không kém biển mây Tà Xùa.

Sáng sớm, chúng tôi kéo nhau dậy để tận hưởng không khí trong lành, hơi se lạnh của vùng cao. Dù hôm nay không săn được biển mây, nhưng phong cảnh nơi đây cũng hết sức ấn tượng, cho chúng tôi cảm giác bình yên, quên đi những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Từ trên đỉnh đồi, phóng tầm mắt ra bốn phía, những dãy núi trùng điệp, trung tâm huyện Bắc Yên lẫn trong làn sương mỏng, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn giữa không gian mênh mông đất trời. Khi mặt trời lên, khung cảnh nơi đây sáng bừng, từng tia nắng sớm rọi xuống những hạt sương đọng trên cây cỏ tan dần. Không chỉ có du khách, mà đồi Pu Nhi đã trở thành địa điểm để các cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảng khắc hạnh phúc nhất.

Hy vọng với những cảm nhận của chúng tôi sẽ là cảm hứng cho những ai ưa thích phong cảnh hoang sơ, sự bình yên của nơi này. Đến với đồi Pu Nhi để có những trải nghiệm thú vị bên người thân, bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Xã hội -
    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
  • 'Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    LTS: Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ-Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, do Học viện Chính trị phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức, nhiều tham luận của các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học đã nhấn mạnh và khẳng định điều này. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến trong số báo hôm nay.