Trái cây sấy - Hương vị ngày tết

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài những mặt hàng bánh, mứt kẹo truyền thống, năm nay dòng hoa quả sấy thương hiệu Sơn La đã và đang trở thành món quà Tết được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Hộp hoa quả sấy mix vị của Công ty TNHH Thương mại Hải Đăng, thành phố Sơn La

Với diện tích, sản lượng cây ăn quả đứng thứ hai của cả nước, tận dụng tiềm năng, lợi thế và bắt nhịp xu hướng thị trường, nhiều doanh nghiệp, HTX trong tỉnh đã khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu trái cây sấy. Tiêu biểu có thể kể đến Công ty TNHH Thương mại Hải Đăng, thành phố Sơn La; HTX Nông nghiệp Quyết Thanh; HTX Dịch vụ và Nông nghiệp 19/5, huyện Mộc Châu; Công ty TNHH Một thành viên Đạt Thủy, huyện Mai Sơn; HTX Dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh, huyện Sông Mã... Có nhiều sản phẩm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 3 sao, như: Mận sấy gừng, mận sấy mật ong, mận sấy thảo mộc, hồng giòn sấy dẻo, chanh leo sấy dẻo, long nhãn sấy khô, ổi bốn mùa sấy dẻo.

 

Sản phẩm trái cây sấy dẻo đóng hộp nhìn đẹp mắt, hấp dẫn.

Sản phẩm hồng treo gió của Công ty TNHH Thương mại Hải Đăng, Thành phố Sơn La.

Hoa quả sấy là một trong những đồ ăn vặt được nhiều người ưu chuộng mỗi khi Tết đến xuân về. Phục vụ nhu cầu người dân nhân trong dịp Tết, nhiều đơn vị đã cho ra mắt những bộ sản phẩm hoa quả sấy đa dạng, đẹp về hình thức và chất lượng.

Sản phẩm hồng giòn sấy dẻo của HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Quyết Thanh (Mộc Châu)

Sản phẩm mận hậu sấy dẻo của HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Quyết Thanh (Mộc Châu).

Là người “Sành ăn” trái cây sấy hẳn không thể không biết đến thương hiệu hoa quả sấy dẻo của HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Quyết Thanh, tiểu khu Khí tượng, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu. Hồng giòn sấy dẻo của HTX được chế biến theo công nghệ Hàn Quốc, không sử dụng chất bảo quản nên hồng vẫn giữ được màu sắc và độ dẻo gần như trái tươi, được rất nhiều khách hàng lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết.

Bà Lương Thị Thanh, Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp Quyết Thanh, cho biết: Mong muốn mang đến những sản phẩm trái cây sấy dẻo chất lượng phục vụ người tiêu dùng, HTX đã đầu tư 2 tủ sấy lạnh công suất 2 tấn quả/ngày. Hiện, HTX đã có 21 sản phẩm gồm nông sản và thảo dược sấy khô, sấy dẻo bán trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm trái cây sấy do HTX sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu trong tỉnh, mà còn được tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành khác trong nước. 

Sản phẩm hồng giòn sấy dẻo, sấy lạnh của HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Quyết Thanh (Mộc Châu).

Trên địa bàn thành phố Sơn La, khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn những sản phẩm hoa quả sấy tại cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty TNHH Hải Đăng, tại phường Quyết Thắng, Thành phố. Hiện quầy hàng đang trưng bày, giới thiệu 30 mặt hàng hoa quả sấy và kẹo dẻo do Công ty sản xuất.

Chị Hoàng Thu Phương, phường Quyết Tâm, cho biết: Tết năm nay tôi lựa chọn nhiều sản phẩm hoa quả sấy dẻo để làm quà Tết và sử dụng trong gia đình. Tôi rất yên tâm về chất lượng sản phẩm hoa quả sấy do Sơn La sản xuất, mẫu mã sản phẩm cũng rất ưng ý, giá cả hợp lý.

Còn chị Nguyễn Lan Hương, phường Tô Hiệu, vui vẻ nói: Tôi thích nhất là sản hồng sấy dẻo, mận và chuối sấy dẻo. Vì sản phẩm này có vị ngọt tự nhiên, giàu chất xơ, protein, một số vitamin của trái cây, ăn ngon và bổ dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi.

Chị Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng, giới thiệu: Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thị trường ngoại tỉnh chiếm tới 70% sản lượng, nội tỉnh chỉ có 30%. Rất vui là phản hồi khách hàng về sản phẩm được đánh giá rất tốt. Đây là động lực để Công ty tiếp tục nghiên cứu, đầu tư, đa dạng các sản phẩm phục vụ khách hàng.

Sản phẩm hoa quả sấy của Công ty TNHH Thực phẩm Hải Đăng.

Hiện nay, Công ty TNHH Hải Đăng có gần 30 sản phẩm quả chế biến từ dứa, cam, chanh leo, chuối, hồng, mận hậu, mơ... Sản phẩm của Công ty hiện được cung cấp cho hệ thống siêu thị Minimart và các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hải Dương, Nam Định...

Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Mộc Châu Food.

Để lựa chọn được những hoa quả sấy đảm bảo chất lượng, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm và tham khảo giá bán sản phẩm tại Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bảo tàng tỉnh Sơn La và các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng uy tín trên địa bàn các huyện, thành phố.

Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mộc Châu

Minh Thu - Phan Hưng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới