Tottenham thắng lớn, Man United vui mừng

Trận đấu sớm vòng áp chót, Tottenham chơi cực hay, thắng đậm Leicester 3-0. Trận thắng cũng chỉ giúp Tottenham có khả năng giành quyền dự Europa League và người hưởng lợi nhiều nhất chính là Man United - Tottenham đã một tay giúp đội bóng áo đỏ thành Manchester loại đối thủ tranh giành tốp 4.

H. Kane (phải) xuất sắc lập cú đúp cho Tottenham.
 

Tottenham may mắn có bàn thắng sớm: phút thứ 6, Son Heung-Min sút mạnh, bóng trúng vào cầu thủ của Leicester J. Justin, đổi hướng vào lưới. Pha phản lưới nhà giúp Tottenham dẫn 1-0.

Phải cạnh tranh quyết liệt với Man United và Chelsea giành một vị trí trong tốp 4, các cầu thủ Leicester vùng lên tấn công quyết liệt, nhưng hàng phòng ngự của Tottenham chơi lăn xả, ngăn chặn hầu hết các pha dứt điểm của J. Vardy và đồng đội phía Leicester.

Phút 30, Son Heung-Min di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm đẹp mắt, nhưng thủ môn K. Schmeichel đã từ chối bàn thắng cho Son.

Phút 37, Tottenham phản công cực nhanh, L. Moura chuyền bóng cho H. Kane lao xuống dứt điểm một chạm gọn gàng, đánh bại thủ môn Schmeichel, đưa Tottenham dẫn 2-0. Chơi cực kỳ quyết tâm và hưng phấn, Tottenham có thêm bàn thắng thứ ba phút 40 và người lập công vẫn là Kane.

Từ pha cướp được bóng giữa sân, Moura lại chuyền bóng cho Kane – tiền đạo người Anh xử lý khéo léo trước khi cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ môn Schmeichel cơ hội cản phá.

Chấn thương dài hạn của H. Kane giữa mùa bóng đã khiến Tottenham thiệt hại nặng nề, mà bằng chứng là “Gà trống” đang phải vất vả chỉ để giành quyền dự Europa League.

Perez suýt gỡ 1-3 cho Leicester phút 43, nhưng cú sút mạnh của anh bị thủ môn H. Lloris tung người đẩy ra. Hiệp một diễn ra cực kỳ sôi động và hấp dẫn, không chỉ làm nức lòng CĐV của Tottenham, mà còn khiến CĐV của Man United vui mừng. 

Phút 47, Kane tung đường chuyền sắc bén cho Son Heung-Min, nhưng đáng tiếc, tiền đạo người Hàn Quốc lại tự ngã trước khi đối mặt với thủ môn Schmeichel. Leicester vẫn tấn công vô vọng, mọi con đường vào vòng cấm của Tottenham bị bịt kín. Cú sút phạt cực mạnh của D. Gray phút 58 cũng bị H. Lloris phá ra. Hàng phòng ngự không được đánh giá cao của Tottenham bỗng chơi xuất sắc trận này, giữ vững tỷ số 3-0 đến hết trận. Sau vòng 37, Tottenham tạm nhảy một bậc lên thứ 6 bảng xếp hạng. 

* Trận đấu trước đó, Bournemouth để thua Southampton 0-2 và cầm chắc tấm vé xuống hạng cùng với Norwich. 

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới