Tổng kết và trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2019-2020

Từ ngày 13 đến 15/1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2019-2020. Tham dự Cuộc thi có 215 thí sinh đăng ký với 116 dự án. Các thí sinh đến từ 47 đơn vị, gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, trung học cơ sở & trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị dự thi nhận cờ lưu niệm tham gia cuộc thi

 

Các dự án đăng ký dự thi năm nay tập trung ở 4 nhóm lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi; hóa sinh; toán - tin - hệ thống nhúng; lý - kỹ thuật - công nghệ. Trong 3 ngày diễn ra cuộc thi, các thí sinh đã trưng bày, thuyết trình dự án đã đăng ký. Qua đánh giá và chấm điểm, Ban tổ chức đã trao giải cho 83 dự án. Trong đó, có 4 giải Nhất, 12 giải Nhì, 20 giải Ba và 47 giải khuyến khích. Hội đồng giám khảo đã chọn 2 dự án đoạt giải Nhất tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2019-2020.

 

Thí sinh thuyết trình dự án dự thi.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 4 dự án đoạt giải Nhất; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen 12 dự án đoạt giải Nhì; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các học sinh có dự án đoạt giải Ba và các giáo viên hướng dẫn có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì; Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh tặng Giấy khen cho học sinh có dự án được chọn tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Các đơn vị tài trợ giải gồm: VNPT Sơn La, Viettel Sơn La và Công ty cổ phần Sách thiết bị trường học đã trao thưởng và tặng quà cho các học sinh có dự án xuất sắc, dự án tiềm năng, dự án vượt khó, dự án hành động vì môi trường, dự án bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.

 

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Chứng nhận giải Nhất cho các thí sinh đoạt giải.

 

 

Các học sinh có dự án đoạt giải Nhất nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

 

 

Các học sinh có dự án đoạt giải Nhì nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn.

Đây là lần thứ 6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học. Qua cuộc thi, đã khuyến khích học sinh phát huy khả năng sáng tạo, ứng dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn. Đồng thời, giúp các giáo viên đổi mới phương pháp giáo dục; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu và đam mê nghiên cứu thành nguồn nhân lực chất lượng.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới