Tổng kết Dự án “Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sơn La”

Ngày 28/11, Trung tâm phát triển nông thôn bền vững (SRD) đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh và UBND huyện Thuận Châu tổ chức họp tổng kết dự án “Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sơn La”.

Các đại biểu dự họp tổng kết dự án “Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sơn La”.

Dự án được triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, do tổ chức Bánh mỳ Thế giới (Bfdw) và Manos Unidas tài trợ với mục đích trao quyền cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ trong quản lý đa dạng sinh học nông nghiệp, nhằm cải tạo sinh kế và đảm bảo an ninh lương thực tại vùng núi nghèo của tỉnh Sơn La. Dự án được triển khai tại 8 bản ở 2 xã: Muổi Nọi và Bon Phặng, huyện Thuận Châu với 16 nhóm sở thích, 446 thành viên; 8 nhóm tiết kiệm thôn bản từ 192 đến 235 thành viên; mở 28 lớp, 270 hộ gia đình tham gia tập huấn canh tác lúa thông minh với khí hậu; mở 20 lớp, 240 hộ tham gia phục tráng giống lúa bản địa.

Dự án kết thúc đã đạt và vượt các mục tiêu đề ra, như: Phục tráng 2 giống lúa bản địa (tan lanh và tan nhe); 100% học viên áp dụng kỹ thuật canh tác lúa CSR, giúp giảm chi phí phân bón hóa học, giống, nhân công, hóa chất bảo vệ thực vật... góp phần tăng thu nhập từ 7-25% so với canh tác truyền thống; các nhóm tiết kiệm thôn bản đã huy động 407 triệu đồng cho 367 lượt thành viên vay vốn đầu tư chăn nuôi với mức thu nhập tăng từ 15% đến 40% so với năm 2017 trở về trước...

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới