Tổng cục Du lịch nắm bắt tình hình hoạt động du lịch tại các địa phương

Từ ngày 19-28/02/2020, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ thành lập 04 đoàn công tác đến một số địa phương trọng điểm về du lịch nhằm nắm bắt tình hình hoạt động du lịch tại các địa phương.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ đến một số địa phương trọng điểm về du lịch gồm: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Quảng Ninh và Lào Cai.

Tại mỗi địa phương, Đoàn công tác sẽ làm việc với Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, một số doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó nắm bắt công tác triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngành Du lịch tại các địa phương, đồng thời lắng nghe kiến nghị, đề xuất giải pháp của địa phương; tình hình kinh doanh du lịch; khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch. Từ đó, tổng hợp đề xuất giải pháp, kiến nghị với Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho địa phương, doanh nghiệp; đề xuất các giải pháp phục hồi, thúc đẩy ngành Du lịch sau khi dịch bệnh chấm dứt.

Khách quốc tế tham quan các điểm du lịch ở Hà Nội (Ảnh minh họa) 

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư tới các đối tác, bạn bè quốc tế vào ngày 02/02 và 12/02 thông tin về việc ngành du lịch Việt Nam đang chủ động phòng chống dịch Covid-19 và các điểm du lịch Việt Nam vẫn mở cửa bình thường. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã có những phản hồi rất tích cực, đánh giá cao công tác truyền thông kịp thời và phòng chống dịch hiệu quả của Việt Nam.

Tổng cục Du lịch cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Du lịch đã có nhiều giải pháp ứng phó với tình hình, đề cao tinh thần chủ động, bình tĩnh, đồng thời đẩy mạnh truyền thông đến người dân và khách du lịch về những địa điểm không ảnh hưởng dịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch bằng những hành động thiết thực như phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt, với năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới