Tỏa sáng những tấm gương Cháu ngoan Bác Hồ

Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó... Với tâm niệm như vậy, Lường Văn Quyền, học sinh lớp 8B, trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Mai Sơn luôn cố gắng học tập, rèn luyện mơ ước sau này trở thành một thầy giáo dạy địa lý.

 

Em Lường Văn Quyền ôn bài tại nhà.

 

Ước mơ trở thành thầy giáo địa lý

Bước vào lớp 6, phải xa gia đình ra huyện học, chưa phải là một học sinh xuất sắc, nhưng Quyền có ý chí và quyết tâm rất cao, tự đặt ra mục tiêu đạt học sinh giỏi, đạt giải môn Địa lý. Nhờ chăm chỉ học tập, ôn luyện, 2 năm học tiếp theo của bậc THCS, Quyền đã đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp trường môn Địa lý.

Không chỉ chăm chỉ học tập, Quyền rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường tổ chức như CLB nhảy hiện đại, CLB bóng bàn. Năm học 2017-2018, Quyền giành giải nhì bóng bàn đơn nam tại Giải bóng bàn - cờ vua huyện Mai Sơn năm 2017. Là Chi đội trưởng chi đội lớp 8B, Quyền luôn ý thức gương mẫu trong học tập và rèn luyện, giúp đỡ các bạn cùng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp...

Không phụ mong mỏi của thầy cô, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Quyền tự nhủ, cố gắng học giỏi hơn nữa, là tấm gương cho các bạn trong lớp, trong trường.

Liên đội trưởng năng động

Tòng Thị Thảo, Liên đội trưởng Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Thuận Châu, có bảng thành tích học tập thật đáng nể: Đạt học sinh giỏi 8 năm liên tiếp; giải nhì cuộc thi Giải toán trên internet năm học 2016-2017, giải ba cuộc thi Khoa học sáng tạo huyện Thuận Châu năm học 2017-2018...

Đam mê, yêu thích của Thảo là môn Toán học, Vật lý, Sinh học... là những môn học có tính thực tiễn cao. Với định hướng của các thầy giáo, cô giáo, hỗ trợ của bạn bè, Thảo đã sáng tạo ra chiếc đèn học đa năng vừa cung cấp ánh sáng vừa làm quạt phun sương, làm mát... Sản phẩm của Thảo đã gửi tham gia cuộc thi Khoa học sáng tạo dành cho học sinh THCS. Không chỉ học giỏi, trên cương vị Liên đội trưởng, Thảo luôn gương mẫu, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội, duy trì nền nếp học tập trên lớp, sinh hoạt ở ký túc xá, luôn chan hòa, yêu thương, giúp đỡ bạn bè trong cuộc sống và học tập. Thảo rất có năng khiếu về vẽ và ca hát... là “cây văn nghệ” của Liên đội  nhà trường, Thảo từng đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát các cấp, năm học vừa qua, Thảo đạt giải Nhất cuộc thi Giai điệu Tuổi Hồng tỉnh Sơn La.

Với nỗ lực, quyết tâm cao, chúc Thảo tiếp tục với đam mê khoa học, gặt hái được nhiều thành tích, thực hiện được ước mơ trở thành bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo.

Thu Hằng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới