Tổ công tác 1169 làm việc với Sở Tài chính

Ngày 24/9, Tổ công tác 1169 do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Sở Tài chính về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Tổ công tác 1169 làm việc với Sở Tài chính.

Từ ngày 1/1/2018 đến 31/8/2018, Sở Tài chính được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao thực hiện 685 nhiệm vụ, trong đó, 98 nhiệm vụ đã hoàn thành trước hạn; 316 nhiệm vụ hoàn thành đúng hạn; 8 nhiệm vụ hoàn thành không đúng hạn; 263 nhiệm vụ không giao thời hạn hoàn thành đang được thực hiện. 8 tháng qua, các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, triển khai, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp thu ngân sách trên địa bàn; số thu ngân sách 8 tháng đầu năm tăng 23,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách đảm bảo sát đúng với tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo thu kịp thời các khoản thu phát sinh vào ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác chi ngân sách được thực hiện theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước, nghị quyết của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính, đảm bảo trong dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đáp ứng kịp thời kinh phí thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của tỉnh. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai cơ chế một cửa, ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan đã tạo điều kiện thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức nói riêng và công tác kiểm soát thủ tục hành chính nói chung...

Trên cơ sở đánh giá những tồn tại hạn chế, Tổ công tác đề nghị Sở Tài chính tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các ngành, các huyện, thành phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; chủ động triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao công tác cải cách hành chính; hoàn thành đúng hạn các văn bản tham mưu thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới