Tiếp nhận Hải đồ Việt Nam có tọa độ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 14/6, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra buổi tiếp nhận bức Hải đồ Việt Nam có tọa độ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do trường THCS Đằng Lâm (Hải Phòng) và Đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân trao tặng.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ nhiệm Phòng Hậu cần, Đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân cho biết: Từ năm 2015, Nhà nước đã chọn Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6 hàng năm. Trong những năm qua, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động, sự kiện tri ân, về nguồn và tiếp nhận nhiều hiện vật, cờ Tổ quốc, tranh ảnh tư liệu về biển, đảo Tổ quốc do các đơn vị, cá nhân trao tặng.

 Lãnh đạo Ban quản lý Khu các làng dân tộc tiếp nhận Hải đồ.

Bức Hải đồ Việt Nam với tỉ lệ 1:1.500.000, với kích thước rộng 1,27m cao 1,92m được đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển (Đoàn 6 Hải quân) đo đạc, biên vẽ, sản xuất hải đồ và nghiên cứu với mục đích cung cấp các thông tin cần thiết cho người đi biển lập kế hoạch hành trình và thực hiện đảm bảo an toàn hàng hải, đồng thời phục vụ tìm hiểu thông tin cho nghiên cứu biển, khảo sát đại dương, xây dựng các công trình quốc phòng và phát triển kinh tế biển; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Với ý nghĩa đó, bức Hải đồ Việt Nam có tọa độ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày, giới thiệu tại không gian “biển đảo trong lòng đồng bào dân tộc” Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là tài liệu trực quan sinh động giúp đông đảo du khách tham quan mà đặc biệt là những học sinh, sinh viên chủ nhân tương lai của đất nước có thêm kiến thức về hải đồ và biển đảo Việt Nam. Đồng thời, góp phần bồi đắp cho các em lòng yêu nước, tự hào dân tộc và tiếp thêm ý chí xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nhất là chủ quyền biển đảo thiêng liêng, phần máu thịt không thể tách rời của dân tộc.

Cách đây gần 10 năm kể từ ngày tiếp nhận 21 phiến đá san hô tượng trưng cho 21 điểm, đảo Việt Nam trên quần đảo Trường Sa do Quân chủng Hải quân trao tặng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; trong lòng “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc anh em đã có một không gian trưng bầy hướng về tình yêu biển đảo của Tổ quốc.

 Bức Hải đồ Việt Nam với tỉ lệ 1:1.500.000, với kích thước rộng 1,27m , cao 1,92m.
 Thiếu tá Lâm Duy Dương thuyết minh về Hải đồ.
 Ban tổ chức trao tặng hoa các đại biểu trong Chương trình.
Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới