Thượng úy trẻ nhiệt huyết với nghề báo

Gắn bó hơn 7 năm với công tác tuyên truyền trong lực lượng Công an Sơn La, Thượng úy Hoàng Trung Hiếu rất quen thuộc với khán giả truyền hình và CBCS trong lực lượng Công an Sơn La.

Thượng úy Hoàng Trung Hiếu (thứ nhất bên phải) phản ánh tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn huyện Phù Yên.

Trước đây, anh Hiếu công tác tại Đài Truyền thanh - truyền hình thành phố Sơn La (nay là Trung tâm TT-VH Thành phố). Năm 2015, anh nhận công tác tại Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh (nay là Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị). Cũng làm công tác tuyên truyền, nhưng tuyên truyền trong lực lượng Công an có đặc thù riêng, vì vậy, anh Hiếu đã tích cực học tập, sáng tạo những tác phẩm có chất lượng, mang đậm hơi thở cuộc sống. Năm 2019, anh và đồng đội đã giành Huy chương Vàng tác phẩm “Nhọc nhằn gieo chữ vùng cao” tại Kỳ Liên hoan truyền hình phát thanh Công an nhân dân tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ về sáng tạo tác phẩm ấy, Thượng úy Hoàng Trung Hiếu cho biết: Các cô giáo tại điểm trường của xã Quang Huy 2, huyện Phù Yên, đi từ trung tâm xã lên điểm trường 10km, phải mất đến gần 2 giờ đồng hồ, ngày nắng thì đỡ vất, nhưng ngày mưa đường trơn trượt, hay sạt lở đất đá. Ngày tôi đi tác nghiệp, trận mưa đêm đã làm con đường lên bản chỉ trơ lại sỏi đá, phải buộc dây xích vào bánh xe máy để di chuyển. Trên quãng đường ấy, tôi đã đôi lần ngã, quần áo lấm lem bùn đất. Tại điểm trường, không có điện thắp sáng, không có sóng điện thoại, cũng không có nước sinh hoạt. Dẫu khó khăn, vất vả, nhưng các cô giáo vẫn miệt mài "gieo chữ". Chính nghị lực, quyết tâm của các cô là nguồn động viên lớn cho tôi và đồng đội thể hiện tác phẩm chân thực, sinh động nhất.

Tháng 8/2021, dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn huyện Phù Yên diễn biến phức tạp, anh Hiếu là cán bộ tuyên truyền duy nhất của Công an Sơn La được phân công làm nhiệm vụ tại địa bàn. Có những ngày ca mắc mới lên đến hàng trăm trường hợp. Nhưng những hình, ảnh, tin, phóng sự về tình hình dịch bệnh vẫn được anh phản ánh kịp thời, chân thực.

Năm 2021, Thượng úy Hoàng Trung Hiếu được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là động lực để anh tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác những vụ việc nóng mà dư luận, xã hội quan tâm, góp phần truyền tải thông tin tin cậy đến cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an và nhân dân.

Cao Thiên (Công an tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới