Thường trực HĐND, UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5

Ngày 25/5, tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc tiếp công dân định kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5.

Dự cuộc tiếp công dân có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND Thành phố và huyện Mai Sơn. Tại cuộc tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp bà Bùi Thị Bắc, bản Tiến Xa, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo xem xét lại giá đền bù đất và tài sản trên đất cho 54 hộ bị thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng Khu Công nghiệp Mai Sơn giai đoạn I và ông Lèo Văn Chem, bản Lun, xã Hua La (Thành phố) đề nghị sớm bồi thường đất, hoa màu trên đất cho gia đình ông và 5 hộ do Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Hồ chứa nước bản Mòng đã được 6 năm, nhưng gia đình ông và 5 hộ dân chưa được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của hộ dân, đại diện lãnh đạo huyện Mai Sơn đã trả lời kiến nghị của bà Bùi Thị Bắc. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh, UBND huyện Mai Sơn đã ban hành văn bản giao UBND xã Mường Bon chủ trì rà soát, tổng hợp đối với 54 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất thời điểm 2008 - 2009, có nhu cầu sử dụng đất ở kết hợp kinh doanh thương mại gửi Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện trước ngày 20/5/2018. UBND huyện đã xem xét xây dựng phương án bố trí khu đất ở tại khu vực bản Bôm Cưa, xã Chiềng Mung, mỗi hộ được giao 1 lô đất với diện tích 100 m2, giá đất theo giá quy định trong Bảng giá đất;  đề nghị các hộ trực tiếp đăng ký với UBND xã Mường Bon. Đối với kiến nghị của ông Lèo Văn Chem, lãnh đạo Thành phố  đã tiếp thu và sẽ rà soát, báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 31/5/2018.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, đồng chí Hoàng Văn Chất đề nghị UBND tỉnh tiếp thu kiến nghị của công dân, chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với huyện Mai Sơn tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân; giải quyết theo hướng vận dụng các quy định của pháp luật. Đối với kiến nghị của công dân Lèo Văn Chem, bản Lun, xã Hua La, giao UBND tỉnh chỉ đạo rà soát và đề xuất phương án, báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Cùng ngày, tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5 của UBND tỉnh. Dự cuộc tiếp công dân có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND Thành phố.

Tại cuộc tiếp công dân, UBND tỉnh đã tiếp 1 đoàn gồm 4 công dân, bản Khoang, xã Chiềng Ngần (Thành phố). Nội dung đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai liên quan đến đường địa giới hành chính giữa 4 hộ bản Khoang, xã Chiềng Ngần với các hộ bản Pùa, phường Chiềng Sinh (Thành phố). Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của công dân, đại diện lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Thành phố báo cáo kết quả giải quyết. Theo đó, ngày 15/11/2017, UBND Thành phố đã chỉ đạo tổ chức cuộc họp đối thoại với các hộ. Căn cứ bản đồ địa giới hành chính và hồ sơ thuyết minh mô tả, quá trình các bước giải quyết nội dung tranh chấp và ý kiến của các thành phần dự họp, đã thống nhất giữ nguyên vị trí mốc giới; giữ nguyên hiện trạng các hộ gia đình bản Pùa, phường Chiềng Sinh đang canh tác sản xuất. Tiếp đó, ngày 22/11/2017, đại diện chính quyền, các phòng, ban của Thành phố, đại diện các hộ có đất giáp ranh thuộc bản Pùa thực hiện việc công khai cột mốc giới...

Phát biểu tại cuộc tiếp công dân, đồng chí Bùi Đức Hải giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND Thành phố, các cơ quan liên quan và đại diện cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Ngần và phường Chiềng Sinh (Thành phố) xác định công khai mốc giới 2X.2 và đường địa giới hành chính tại thực địa; đồng thời báo cáo chi tiết về việc giải quyết đơn của 4 hộ, bảo đảm công khai, đúng quy định.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới