Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Ngày 24/9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc tiếp công dân định kỳ tháng 9.

 

Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9.

 

Tham dự cuộc tiếp công dân có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo huyện Mai Sơn, Thành phố.

Tại cuộc tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp 2 công dân, là: ông Ngô Phúc Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần xây dựng Thanh Tâm (Thành phố) về nội dung: đề nghị tỉnh phối hợp tháo gỡ khó khăn cho Công ty trong việc thực hiện Dự án khu dân cư Tây Bắc bến xe Sơn La và xem xét thanh toán các khoản tài chính còn nợ doanh nghiệp ở cả hai dự án Trường Mầm non Tô Hiệu và khu dân cư Tây Bắc bến xe Sơn La. Bà Lò Minh Thuyết, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng 135 (địa chỉ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về nội dung: đề nghị chỉ đạo thanh toán công trình đầu tư dự án tái định cư tại Sơn La.

Sau khi nghe ý kiến, phản ánh của công dân, đại diện Thành phố, lãnh đạo các sở ngành chức năng của tỉnh đã tiếp thu, giải quyết các đề nghị của công dân. Về đề nghị của ông Ngô Phúc Thái, UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu phương án giải quyết; ngày 22/12/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có báo cáo về tình hình quản lý, sử dụng đất của chủ đầu tư Dự án khu dân cư Tây Bắc bến xe Sơn La. Theo đó, dự án còn nhiều tồn tại, vướng mắc, như: Bản đồ quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh phê duyệt đến nay đã có sự thay đổi, nhưng chưa được phê duyệt điều chỉnh lại quy hoạch; chủ đầu tư đã tự chuyển đổi sang đất ở liền kề để chuyển nhượng và tự mở rộng quy hoạch khu dân cư mới sang quỹ đất dự trữ nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch và xảy ra chồng lấn đến nay chưa giải quyết xong...

Đối với đề nghị của bà Lò Minh Thuyết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh giao cho UBND Thành phố rà soát hồ sơ, thanh toán cho Công ty theo quy định. Ngày 28/6/2018, UBND Thành phố có báo cáo nội dung làm việc với Công ty 135; trong đó khẳng định các hồ sơ, tài liệu đề nghị thanh toán của Công ty không đủ căn cứ pháp lý để xem xét đề nghị thanh toán.

Phát biểu tại cuộc tiếp công dân, đồng chí Hoàng Văn Chất giao cho UBND Thành phố báo cáo rõ hai phương án thanh toán khoản nợ Dự án Trường Mầm non Tô Hiệu (phương án 1 là hoàn tất dự án như ban đầu và xác nhận hồ sơ, số tiền còn thiếu và đề xuất nguồn vốn; Phương án 2 là xong dự án thành phần nào, có đề xuất dự kiến kinh phí thanh toán dự án). Đối với Dự án Khu dân cư Tây Bắc bến xe Sơn La đề nghị doanh nghiệp phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ cho chủ đầu tư để chủ đầu tư có cơ sở đề nghị thanh toán, trình UBND tỉnh để báo cáo với Thường trực HĐND trong tháng 10. Trong trường hợp không có sự thống nhất giữa chủ đầu tư và doanh nghiệp, thì đồng ý cho khởi kiện ra Tòa Hành chính. Đề nghị UBND tỉnh báo cáo kết quả kết luận sau các buổi tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh; đối với những vụ việc quá thời hạn giải quyết, Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, đề xuất để Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chất vấn.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới