Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XIV, ngày 13/7, đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã chủ trì Hội nghị giám sát việc giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

  

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Trước và sau Kỳ họp thứ năm của HĐND tỉnh, 12 tổ đại biểu đã tổ chức 84 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận 90 kiến nghị cử tri gửi HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo tổng hợp, phân loại và chuyển 70 kiến nghị đến UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh báo cáo bổ sung 30 kiến nghị sau kết quả giám sát tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh. Nội dung ý kiến, kiến nghị tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Nội chính và xây dựng chính quyền; quy hoạch, đầu tư, di dân tái định cư, tài chính và ngân sách, tài nguyên và môi trường; chính sách xã hội và giải quyết việc làm... Qua giám sát cho thấy, cơ bản các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp, ngành quan tâm, chất lượng giải quyết được nâng lên; UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tích cực, trách nhiệm trong việc nghiên cứu, xem xét, giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri. Chất lượng các văn bản giải quyết, trả lời được nâng lên, trả lời đúng trọng tâm những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng HĐND tỉnh rà soát, tổng hợp kết quả giải quyết, trả lời 76 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ tư của các cơ quan chức năng để thông tin với cử tri thông qua Thường trực HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã nơi có kiến nghị. Kết quả giải quyết và trả lời cử tri cũng được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Tham gia ý kiến tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ và tiếp thu ý kiến đóng góp của các Ban HĐND tỉnh đối với một số kiến nghị của cử tri để điều chỉnh, phân loại nội dung giải quyết theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Sơn yêu cầu: UBND tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ngành liên quan hoàn thiện báo cáo để HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra trình Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XIV.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới