Thủ tướng mong muốn Công đoàn Thế giới ủng hộ Công đoàn Việt Nam trong hội nhập, phát triển

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Liên hiệp Công đoàn Thế giới tiếp tục ủng hộ Việt Nam và Công đoàn Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông George Mavrikos, Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới 

Chiều 23/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông George Mavrikos, Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) thăm Việt Nam và tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.  

Thay mặt cho WFTU, Tổng Thư ký George Mavrikos trân trọng gửi tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam lời chia buồn sâu sắc về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Nhắc lại mối quan hệ sâu sắc, thắm tình hữu nghị từ nhiều năm qua giữa WFTU với Công đoàn Việt Nam, Tổng Thư ký cho biết hiện WFTU ngày càng phát triển mạnh mẽ, có 100 triệu thành viên từ khắp nơi trên toàn cầu; đồng thời bày tỏ vui mừng về sự phát triển không ngừng của Công đoàn Việt Nam.

Ông George Mavrikos cho biết, WFTU luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác và sẵn sàng hỗ trợ Công đoàn Việt Nam trong các hoạt động phục vụ xây dựng và phát triển đất nước. Tổng Thư ký George Mavrikos cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của Công đoàn Việt Nam với WFTU trong suốt thời gian qua, góp phần vào sự phát triển và hoàn thành sứ mệnh của WFTU.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn lời chia buồn sâu sắc của Ngài Tổng Thư ký George Mavrikos về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời. Thủ tướng khẳng định, trong suốt các giai đoạn cách mạng, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Công đoàn Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của Liên hiệp Công đoàn Thế giới.

Thủ tướng cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự phối hợp với Nhà nước và các tổ chức khác trong hệ thống chính trị, Công đoàn Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh, đổi mới toàn diện, tập trung tuyên truyền, giáo dục, vận động, phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở; chú trọng nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, chăm lo lợi ích, bảo vệ quyền lợi người lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn, xây dựng nguồn lực để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn Liên hiệp Công đoàn Thế giới tiếp tục ủng hộ Việt Nam và Công đoàn Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước; quan tâm, ủng hộ Công đoàn Việt Nam trong hội nhập, phát triển, hoàn thành sứ mệnh đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới