Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại huyện Vân Hồ

Ngày 4/12, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La về việc kết nối nguồn lực xã hội, xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh. Đón và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Vân Hồ.

Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại cuộc làm việc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình Điều ước cho em.

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-BGDĐT ngày 11/1/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đến các cơ sở giáo dục trực thuộc; hướng dẫn các cơ sở giáo dục rà soát thực trạng và báo cáo các nhu cầu cần hỗ trợ. Qua rà soát, 100% các đơn vị trường học cần được hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, nhà ở bán trú, bếp ăn bán trú, mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm, khảo sát cơ sở vật chất tại Điểm trường tiểu học bản Hua Tạt, xã Vân Hồ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị, nhà tài trợ đồng hành cùng Bộ thực hiện chương trình cần xây dựng kế hoạch cụ thể, có đảm bảo để hỗ trợ địa phương nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; cần tổ chức thêm các chương trình tập huấn, hỗ trợ địa phương sử dụng các thiết bị hỗ trợ công tác dạy và học; các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT tăng cường sự phối hợp với các nhà tài trợ, các địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, đem lại điều kiện dạy và học tốt nhất cho học sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vân Hồ

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Tráng Thị Xuân đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã xây dựng chương trình hỗ trợ cho học sinh, giáo viên ở huyện Vân Hồ. Mong muốn thời gian tới, tiếp tục kết nối với các nhà hảo tâm triển khai chương trình “Điều ước cho em”, trong đó, quan tâm hỗ trợ cơ sở vật chất trường, lớp học và trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sơn La nói chung và của huyện Vân Hồ nói riêng. Đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tốt các nội dung trong Kế hoạch số 29/KH-BGDĐT ngày 11/1/2021 của Bộ GD&ĐT…

Đồng chí Tráng Thị Xuân trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vân Hồ.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Điều ước cho em” - kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025. Tại Chương trình, Đoàn công tác đã thăm và khảo sát cơ sở vật chất tại Điểm trường tiểu học bản Hua Tạt (Trường tiểu học Vân Hồ); Đoàn công tác Bộ GD&ĐT trao tặng Phòng GD&ĐT Vân Hồ 50 triệu đồng hỗ trợ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Báo Giáo dục và Thời đại tặng 100 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Công ty cổ phần Tập đoàn TH trao tặng 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà vệ sinh cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Sơn La, dự kiến các công trình sẽ được khởi công và hoàn thành vào đầu năm 2022.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vân Hồ.

Các công ty, doanh nghiệp tặng quà cho học sinh huyện Vân Hồ.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới