Thông tin về 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai

Ngày 26 và 27/3, trên mạng xã hội đã đưa thông tin về một số người dân có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại Gia Lâm (Hà Nội), trong đó có 2 người dân ở xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Nhai phân công cán bộ và xe chuyên dụng sang tỉnh Lào Cai tiếp nhận 2 trường hợp trên đưa về cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

 

Chiều ngày 27/3, theo thông tin từ Sở Y tế, 2 trường hợp trên đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai không tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 mà tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh khác. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm để đi xét nghiệm; sức khỏe của 2 trường hợp trên bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, tức ngực...

 

Hiện, ngành Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế trong tỉnh tổ chức rà soát, kê khai y tế đối với những người đi từ vùng dịch trở về địa phương. Đồng thời, khi có kết quả xét nghiệm, Sở sẽ có thông tin chính thức về 2 trường hợp nêu trên.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, cần chắt lọc những thông tin chính thống; tuân thủ khuyến cáo của ngành Y tế để phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới