Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 23/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương về đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), ngày 19/4 Ban Thường vụ tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 90 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và của cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, cần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua, hoạt động kỷ niệm phải bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, gắn liền với việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đại hội đảng bộ các cấp, đảm bảo thi đua phải thiết thực hiệu quả. Gắn phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 14-CT/TU  ngày 4/4/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “phát động phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (07.5.1959 - 07.5.2019)”  đã đề ra; tổ chức trang  trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Đổi mới công tác khen thưởng bảo đảm công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời và quan tâm đến người lao động trực tiếp; khen thưởng phản ánh đúng kết quả phong trào thi đua, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tập thể, cơ quan, đơn vị; có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương. Tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện tiêu cực trong thi đua, khen thưởng.

Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước. Thông qua công tác tuyên truyền để lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, lấy gương “người tốt, việc tốt” để giáo dục, nêu gương. Triển khai có hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến xuất sắc và các mô hình tiêu biểu; tôn vinh các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Chú trọng phát động phong trào thi đua xây dựng và nhân rộng mô hình hộ gia đình, doanh nghiệp, hợp tác xã làm kinh tế giỏi, có thu nhập cao và ổn định.

Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) nhằm Phát huy truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo trong thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; phấn đấu  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2018.

Minh Khánh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới