Thiết lập vùng phong tỏa, cách ly tại nơi phát hiện trường hợp F0

Ngày 20/10, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã chủ trì cuộc họp của Thành phố liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Dự họp có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống.

Thành phố họp liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống.

Ngày 19/10, sau khi nghe báo cáo của UBND Thành phố về 1 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã yêu cầu các đơn vị tiến hành thiết lập vùng phong tỏa, cách ly tại nơi phát hiện trường hợp F0. Chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống khẩn trương điều tra truy vết F1, F2, tiến hành trích xuất camera tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống để xác định những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Qua điều tra truy vết đã xác định được 16 F1; 61 F2, trong đó có 36 F2 ngoài cộng đồng và 25 F2 là nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Các F1 đã được cách ly tập trung theo đúng quy định, các F2 thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống đã phong tỏa toàn bộ Khoa Khám bệnh của Bệnh viện; thông báo cho 25 F2 là nhân viên của Bệnh viện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông báo về điều tra dịch tễ đối với các trường hợp liên quan đến F0 gửi các đơn vị, tỉnh, huyện liên quan.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống báo cáo tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hà Trung Chiến yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, các xã, phường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Trong ngày 20/10, xét nghiệm toàn bộ các F1 và thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần đối với các F1 để phát hiện sớm, điều tra kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện xét nghiệm 2 lần trong vòng 7 ngày đối với các F2. Đối với Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống, ban hành Quyết định phong tỏa Khoa Khám bệnh trước 10 giờ ngày 20/10; phân luồng, tuyến, biển báo phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định; quản lý chặt 3 nhân viên thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân F0 P.T.H; tiếp tục thực hiện truy vết các F2 trong Bệnh viện; thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Bệnh viện.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới