Thi vẽ tranh tìm hiểu tật khúc xạ học đường

Ngày 4/12, tại Trường THCS Quyết Thắng (Thành phố), Bệnh viện Mắt Sơn La đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh tìm hiểu tật khúc xạ học đường với thông điệp “Đôi mắt khỏe, sáng tương lai”. Cuộc thi là một hoạt động thuộc Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng tại tỉnh Sơn La, Việt Nam” do Tổ chức Helen Keller International (HKI) tài trợ, được Bệnh viện Mắt Sơn La phối hợp triển khai thực hiện.

 

Học sinh Trường THCS Quyết Thắng (Thành phố) được khám sàng lọc thị lực.

Tham gia cuộc thi có 22 thí sinh, đến từ 22 trường THCS trên địa bàn Thành phố và huyện Thuận Châu. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Vẽ tranh và thuyết trình tác phẩm. Với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã sáng tạo những tác phẩm với nhiều nội dung: Các tác nhân gây bệnh về mắt như tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo, dùng điện thoại trong thời gian dài, ngồi học sai tư thế, đọc sách trong môi trường thiếu ánh sáng; phương pháp để giúp có đôi mắt sáng, khỏe là khám mắt định kỳ, thường xuyên, điều trị, đeo kính mắt kịp thời, đúng cách... Qua đó, nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh, thầy, cô giáo và cộng đồng về cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt nói chung và tật khúc xạ nói riêng. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải.

Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt Sơn La đã tổ chức khám sàng lọc thị lực cho 370 học sinh Trường THCS Quyết Thắng. Các em học sinh mắc tật khúc xạ sẽ được chỉ định cắt kính và được phát kính miễn phí.

Lê Hạnh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới