Thị trường hoa 20/10 trầm lắng

Chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, một số shop hoa trên địa bàn Thành phố đã đưa ra nhiều dịch vụ ưu đãi với khách hàng, như: miễn phí vận chuyển, tặng kèm thiệp có những câu chúc ý nghĩa, đặt hoa online... Song, thị trường hoa tươi năm nay vẫn trầm lắng.

Dạo một vòng qua các tuyến phố chính như: Tô Hiệu, Trường Chinh, Chu Văn Thịnh... có thể dễ dàng nhận thấy lượng khách mua hoa thưa thớt, không náo nhiệt như mọi năm. Giá các loại hoa năm nay giảm hơn so với năm 2020, cụ thể: Hoa hồng 5.000-8.000 đồng/bông; đồng tiền 5.000 đồng/bông; hoa ly 140.000-150.000 đồng/bó (20 bông); phi yến, lan hồ điệp, lan vũ nữ, hồng Đà Lạt, cẩm tú cầu... có giá từ 15-30 nghìn đồng/cành. Còn lẵng hoa, giảm từ 25-30% so với năm 2020. Vì năm nay, khách hàng chi từ 200.000-700.000 đồng đã có bó hoa tương đương với những bó có giá 400.000-1.000.000 đồng năm trước... Trên các shop online cũng tung ra nhiều sản phẩm hoa hấp dẫn như: Hoa hồng khô, hoa sáp thơm. Giá các loại hoa này có phần nhỉnh hơn hoa tươi, giá từ 230 nghìn đồng - 2 triệu đồng/hộp.

Một cửa hàng hoa trên đường Trường Chinh  

Chị Nguyễn Thị Thoa, chủ cửa hàng hoa tươi Thoa Đô, chia sẻ: Năm nay, xu hướng mua hoa làm quà tặng không còn được người dân lựa chọn. Đồng thời, do ảnh hưởng dịch Covid-19, người dân thắt chặt chi tiêu, nên tôi đã lựa chọn một số loại hoa với giá thành thấp nhưng độ tươi lâu để phục vụ khách hàng. Song, lượng khách vẫn giảm nhiều ít so với mọi năm.

Tại cửa hàng hoa tươi Ánh Dương trên đường Trường Chinh, dù đã chuẩn bị rất nhiều mẫu mã và chủng loại từ bình dân tới cao cấp, nhưng không khí khách tới mua hàng cũng rất ảm đạm. Chị Hoàng Thương, chủ cửa hàng, cho biết: Để đảm bảo số lượng, cũng như thu hút người dân tới mua hàng, cửa hàng chúng tôi đã chú trọng về các sản phẩm hoa tươi. Đồng thời, tạo ra các sản phẩm mới, như: Hoa sấy khô, hoa giả... tất cả đều được trang trí theo yêu cầu của khách hàng và giảm giá tất cả các sản phẩm. Tuy nhiên, lượng khách chúng tôi phục vụ chỉ bằng 1/3 so với năm trước. 

Để thu hút người mua, nhiều chủ cửa hàng hoa đã bổ sung thêm hoa giấy tăng tính đa dạng

Chủ cửa hàng hoa tươi đang tư vấn cho khách lựa chọn hoa làm quà

Cẩn thận lựa chọn từng bó hoa để làm quà cho mẹ và vợ, anh Bùi Mạnh Tú, tổ 11, phường Quyết Thắng, nói: Vẫn như thường lệ, vào ngày này mọi năm tôi đều chọn mua những bó hoa ưng ý và có ý nghĩa nhất để dành tặng cho người thân. Tuy nhiên, hôm nay đi mua hoa, tôi thấy rất vắng.

Khách hàng đang lựa chọn lãng hoa theo ý muốn

Có thể thấy, dịp lễ 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới thói quen mua sắm của người tiêu dùng, họ chuyển sang kênh mua trực tuyến hoặc chuyển sang mua những sản phẩm thiết yếu. Hy vọng, bước sang năm 2022, dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi, thị trường hoa trở lại sôi động.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới