Thị trấn Bắc Yên mở rộng kinh doanh dịch vụ thương mại

Nằm dọc hai bên quốc lộ 37, thị trấn Bắc Yên có nhiều thuận lợi trong việc phát triển thương mại, dịch vụ. Vì vậy, thị trấn Bắc Yên đã có nhiều bước bứt phá trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của huyện Bắc Yên.

 

 

Khách lựa chọn mua hàng tại một cửa hàng ở thị trấn Bắc Yên.

 

Thị trấn Bắc Yên hiện có 284 hộ có giấy phép kinh doanh và 42 hộ kinh doanh nhỏ lẻ, với đa dạng các ngành nghề, như: Dịch vụ ăn uống; nhà nghỉ, khách sạn; cơ sở kinh doanh vận tải; thu mua chế biến nông sản; sửa chữa máy móc nông nghiệp và xe máy; cửa hàng tạp hóa, bán hàng tiêu dùng... Trong đó, có 84 hộ có doanh thu từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi năm và nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ thu nhập từ 120-200 triệu đồng/năm. Riêng các hộ sửa chữa và chế biến nông sản, mỗi năm đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động địa phương, với mức tiền công bình quân khoảng 5-7 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, các hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, riêng năm 2019 các hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn đã nộp thuế gần 800 triệu đồng.

 

Theo những người đã sinh sống lâu năm, trước đây chỉ có một vài cửa hàng bán đồ tạp hóa, vật tư nông nghiệp hai bên quốc lộ 37. Sau đó, huyện đầu tư xây dựng chợ Trung tâm thị trấn tại tiểu khu 3 để người dân tập trung về đây buôn bán, trao đổi hàng hóa. Kinh tế càng phát triển, các hộ trên địa bàn thị trấn đã phát triển mạnh kinh doanh dịch vụ, với nhiều cửa hàng buôn bán đa dạng các loại hàng hóa, không chỉ phục vụ cho nhu cầu của người dân thị trấn, mà còn là đầu mối cung cấp hàng hóa cho các xã trên địa bàn huyện.

 

Chúng tôi đến thăm Trung tâm mua sắm Minh Tiến ở tiểu khu 2, trên diện tích khoảng 200 m² bày nhiều kệ hàng, với đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Ông Trần Minh Tiến, chủ Trung tâm chia sẻ: Bảo đảm uy tín, sản phẩm rõ nguồn gốc, chất lượng và bán đúng giá, nên lượng khách hàng đến đây mua sắm ngày càng tăng; bên cạnh đó, Trung tâm còn là đầu mối cung cấp hàng hóa cho những người kinh doanh ở các xã.

 

Ông Lò Đức Huyên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên, cho biết: Để tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân đầu tư mở rộng phát triển kinh doanh dịch vụ, nhất là dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất, vật liệu xây dựng và các dịch vụ lưu trú, ăn uống; khuyến khích các hộ có điều kiện mở cơ sở chế biến nông sản, nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm truyền thống của địa phương, phát triển kinh doanh gắn với dịch vụ du lịch. Thị trấn xác định, kinh doanh dịch vụ là ngành kinh tế chủ lực, tạo thuận lợi nhất cho các hộ kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ các hộ tiếp cận nguồn vốn vay, quản lý, tạo điều kiện phát triển kinh doanh dịch vụ theo hướng đa lĩnh vực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới