Thế giới hân hoan chào đón Năm mới 2018

Không khí của Năm mới 2018 đã tưng bừng khắp nơi. Người dân các quốc gia trên thế giới cùng nhau hân hoan chào đón một sự khởi đầu mới với những điều thật tốt đẹp trong năm mới.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón Năm mới 2018 tại Sydney, Australia. (Ảnh: AFP)

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đón chào Năm mới 2018. Tháp Sky Tower ở Auckland là nơi diễn ra những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và biểu diễn ca nhạc hoành tráng vào đêm giao thừa. Khoảng 3.000 quả pháo hoa đã được thắp sáng trên bầu trời trong các màn trình diễn ánh sáng kéo dài hơn 5 phút. Người dân đã có mặt rất đông ở khu vực này để cùng chào đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Ngay sau New Zealand, năm mới đến gõ cửa đất nước Australia. Khoảng 1,5 triệu người dân đã tập trung tại khu vực cầu cảng Sydney để xem các màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mừng năm mới.

Màn bắn pháo hoa tại cảng Victoria ở Hong Kong, Trung Quốc cũng được người dân nơi đây rất mong chờ.  Hàng nghìn người đã tập trung ở dọc bên bờ cảng để được tận mắt chứng kiến những màn pháo hoa rực rỡ và các tiết mục nhảy múa đặc sắc.

Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, hàng trăm cặp đôi đã cùng tham gia một đám cưới tập thể do chính quyền tổ chức. Nhiều người đã không giấu nổi cảm xúc vui sướng, hạnh phúc khi được tổ chức một sự kiện lớn trong cuộc đời vào đúng thời khắc thiêng liêng bước sang năm mới.

Tại Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), thay vì trình diễn pháo hoa, thành phố này đã có màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Hàng nghìn người dân đã tụ tập xung quanh khu vực tòa nhà để tham dự lễ hội ánh sáng đón năm mới "Light up 2018".

Tại Thủ đô Moscow của Nga, các đại lộ và quảng trường lớn đều được trang hoàng để chào đón Năm mới 2018. Pháo hoa được chuẩn bị để thắp sáng tại 36 điểm.

Tại Pháp, Khải hoàn môn ở thủ đô Paris đã rực sáng với các màn trình chiếu laser, đại lộ Champs-Elysees cũng đông nghịt người tập trung chào đón khoảnh khắc giao thừa. Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động nhân dịp Năm mới 2018, giới chức Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh và triển khai lực lượng khoảng 140.000 nhân viên tỏa đi khắp nơi.

 Các thành phố khác lớn tại châu Âu như Athens (Hy Lạp), Rome (Italy), Vienna (Áo), Madrid (Tây Ban Nha)... đều chứng kiến những màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Một số hình ảnh đón Năm mới 2018 tại các nước. Nguồn ảnh: Telegraph, Reuters, Xinhua,...

Pháo hoa rực rỡ tại Hong Kong, Trung Quốc 

Giới trẻ Ấn Độ chào đón Năm mới

Khoảnh khắc bước sang Năm mới tại London, Anh

Màn trình diễn laser tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Thành phố Berlin, Đức chào đón Năm mới 

Người dân Ai Cập hân hoan ra đường chào đón Năm mới./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới