Thầy giáo thể dục tâm huyết với nghề

Thầy giáo Đặng Xuân Nam là giáo viên bộ môn Thể dục của Trường PTDT nội trú THCS và THPT Thuận Châu và là người có bộ sưu tập hàng trăm Huy chương cấp quốc gia, tỉnh, huyện. Với thế mạnh môn cầu lông, chỉ riêng trong năm 2019, thầy giáo đã đoạt 4 Huy chương Vàng tại các giải đấu toàn quốc (2 HCV tại Giải cầu lông người giáo viên nhân dân toàn quốc; 1 HCV tại Giải cầu lông các CLB toàn quốc; 1 HCV tại Giải cầu lông trung cao tuổi toàn quốc).

Thầy giáo Đặng Xuân Nam hướng dẫn các em học sinh trong giờ học thể dục.

Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, thầy giáo Nam sinh năm 1977, tại bản Hợp Thành, xã Thôm Mòn. Đam mê thể thao, năm 1995, anh theo học Trường Trung cấp sư phạm Sơn La, với thành tích học tập ấn tượng, anh được giữ lại trường công tác, sau đó tiếp tục nâng cao trình độ tại Trường Đại học TDTT Từ Sơn. Ra trường, anh quyết định trở về Thuận Châu công tác, mong được đóng góp cho phong trào thể dục thể thao huyện nhà. Gần 20 năm gắn bó với Trường PTDT nội trú THCS và THPT Thuận Châu, là giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Thể dục, thầy giáo Nam luôn tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh. Thầy còn tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt chuyên đề bổ trợ, thu hút học sinh hăng say học tập, nâng cao sức khỏe.

Nói về chuyện nghề, thầy giáo Nam chia sẻ: Với đặc thù là Trường PTDT nội trú, các em học sinh học tập và sinh hoạt tập trung tại trường. Chúng tôi thành lập các đội tuyển, các CLB như: CLB cờ vua, CLB cầu lông, CLB bóng chuyền, CLB điền kinh... để tạo môi trường cho các em tham gia; qua đó, phát hiện những học sinh có năng khiếu và thể lực tốt, lựa chọn bồi dưỡng rèn luyện, cử tham gia các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức. Nhờ đó, tham gia các giải thi đấu, học sinh của Trường PTDT nội trú THCS và THPT Thuận Châu đều đạt thành tích cao, đã có 16 em đoạt giải cấp tỉnh (6 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ) và 29 em đoạt giải cấp huyện (16 giải nhất, 9 giải nhì, 4 giải ba).

Thầy giáo Đặng Xuân Nam không chỉ là vận động viên giỏi mà còn là một thầy giáo, người đảng viên gương mẫu của nhà trường, đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; năm học 2018 - 2019, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với những thành tích xuất sắc trong chuyên môn và đóng góp cho phong trào thể thao của tỉnh, huyện, thầy giáo Đặng Xuân Nam được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Thuận Châu tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới