Thành phố tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết

Để bảo đảm ANTT trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Công an Thành phố đã chủ động triển khai nhiều phương án tăng cường tấn công trấn áp tội phạm để nhân dân trên địa bàn đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Đội Cảnh sát giao thông Thành phố kiểm tra nồng độ cồn

đối với người điều khiển phương tiện trong khi lưu thông.

Thượng tá Đinh Công Thinh, Phó trưởng Công an Thành phố, cho biết: Dịp cuối năm, tội phạm hình sự có chiều hướng gia tăng, như: trộm cắp, cướp giật, cờ bạc... hoạt động, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập quậy phá, lái xe lạng lách trên các tuyến giao thông vẫn còn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, Công an Thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác bảo vệ an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng, chống tội phạm được tăng cường, chỉ đạo quyết liệt, nhằm đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, như: Ma túy; kiểm tra phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an các xã, phường chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên tuần tra, canh gác bảo vệ an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn; tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, mua bán, sử dụng pháo trái phép...

Cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an nói chung cũng như Công an Thành phố là giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Trung tá Phạm Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố cho biết: Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các trục đường chính, tổ chức phân luồng phương tiện, kịp thời xử lý các sự cố giao thông bất ngờ, không để xảy ra tình trạng ùn, tắc giao thông cục bộ, kéo dài, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Để tăng cường trấn áp các loại tội phạm, Đội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) huy động tối đa lực lượng thực hiện tuần tra vào ban đêm tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm số đối tượng hình sự nổi cộm, đối tượng gây mất ANTT vào khung giờ từ 22h đêm đến 6 giờ sáng hôm sau...

  Phường Quyết Tâm có tuyến đường giao thông quan trọng, rất thuận lợi cho phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ. Đặc biệt trên địa bàn phường có Bến xe khách Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc có số người đến tạm trú đông nên công tác an ninh trật tự tại khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nảy sinh các vi phạm về an ninh trật tự. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn những tháng cuối năm, Công an phường Quyết Tâm đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ cảnh sát khu vực bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, đồng thời kết hợp với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư mâu thuẫn trong nhân dân. Tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đến toàn thể nhân dân trên địa bàn phường, đặc biệt, là tuyên truyền các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm. Bên cạnh đó, Công an phường phối hợp với ban bảo vệ dân phố, tổ quy tắc của phường làm tốt công tác trật tự hành lang giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn phường, đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm, không để vụ việc phức tạp xảy ra.

Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng Công an Thành phố đã và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa tội phạm, chủ động xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp từ cơ sở; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi. Mỗi người dân nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh, bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh sẽ góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới