Thành phố Sơn La sẵn sàng cho sự kiện lớn

Chỉ còn vài ngày nữa diễn ra chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thành phố Sơn La - nơi được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều hoạt động chính của chuỗi sự kiện đang hoàn tất các khâu chuẩn bị sẵn sàng.

                                 

Quảng trường Tây Bắc nơi sẽ diễn ra sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.           

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 này. Đây là sự kiện lớn, mang tầm quốc gia được tổ chức tại tỉnh Sơn La và diễn ra trên địa bàn thành phố Sơn La. Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cho biết: Thành phố đang tập trung triển khai các nội dung công việc được giao theo kế hoạch của Ban Tổ chức sự kiện cấp tỉnh, với khoảng 20 đầu nhiệm vụ; trong đó, gồm: phối hợp tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam; tổ chức các gian hàng tham gia chuỗi sự kiện; triển khai các phương án đảm bảo y tế, phòng, chống dịch bệnh; phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường... Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng các điều kiện cho sự kiện. 

           

Vòng xòe 1.000 người, nòng cốt là đội văn nghệ xung kích của thành phố đang luyện tập.           

     Không khí Quảng trường Tây Bắc những ngày này nhộn nhịp, hàng trăm công nhân đơn vị tổ chức sự kiện đang thực hiện lắp đặt hoàn thiện các gian hàng để bàn giao cho các tỉnh chuẩn bị trưng bày các sản phẩm. Phía trước Tượng đài Bác Hồ một sân khấu lớn đang được lắp đặt. Phía trước là con đường nông sản, với những mô hình các loại trái cây, các loại rau, củ, quả tươi... Trên các tuyến đường phố chính của Thành phố, hàng trăm băng zôn chào mừng sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam được căng treo dọc hai bến tuyến đường nội thành.

           

Khu vực Quảng Trường Tây Bắc là trung tâm tổ chức các chuỗi sự kiện, nên công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, ánh sáng... được chú trọng triển khai. Đến nay, khu vực Quảng trường đã lắp đặt xong màn hình Led cỡ lớn; đầu tư xây dựng một nhà vệ sinh cố định và bố trí thêm 12 nhà vệ sinh di động xung quanh khu vực Quảng trường.

           

Công nhân Xí nghiệp Quảng trường Tây Bắc trồng, chăm sóc hoa cúc zinha tại khay balya.

           

Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã thực hiện thay mới hoa trồng tại khu vực Quảng trưởng Tây Bắc và dọc các tuyến đường nội thành, tỉa cành, vén tán cây xanh trên toàn địa bàn Thành phố. Trang trí hoa tươi: Ang hoa, ly hoa lắp dựng tại các ngã 3, ngã tư; khu vực Quảng trường. Thực hiện tẩy rửa hè phố lát đá tự nhiên của 3 tuyến đường: Tô Hiệu, Chu Văn Thịnh, Trường Chinh; quét vôi gốc cây, cột điện khu vực Quảng trường và các tuyến phố chính, sơn các đảo giao thông, dải phân cách đường Lê Duẩn, dọc tuyến Quốc lộ 6. Treo cờ trên các trục đường giao thông trên địa bàn thành phố và khu vực Quảng trường; vệ sinh môi trường các tuyến đường trên địa bàn; đã sơn xong vạch kẻ đường trên các tuyến.

           

Treo cờ tại tuyến đường vào Quảng trường Tây Bắc.

           

Trời mưa nhưng công nhân Xí nghiệp chiếu sáng đô thị vẫn làm việc để đảm bảo tiến độ.

           

Một góc đường thành phố Sơn La rực rỡ cờ hoa.

           

Bà Lù Thị Đoàn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Sơn La, cho biết: Công tác chuẩn bị vòng xòe tại chương trình khai mạc sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La cũng đã hoàn thành. Vòng xòe có quy mô 1.000 người tham gia, nòng cốt là đội văn nghệ quần chúng. Sau nhiều ngày luyện tập, đã hoàn tất việc tập luyện và đang sẵn sàng trình diễn vòng xoè lớn giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.

           

Đội văn nghệ quần chúng Thành phố luyện tập vòng xòe biểu diễn tại chương trình khai mạc sự kiện.

           

Một góc Quảng trường Tây Bắc nơi tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

           

Các đơn vị đang lắp đặt các mô hình theo thiết kế "Con đường nông sản".

           

Những chậu rau, hoa, cây cảnh tươi đang được đang trí.

           

Hình ảnh mô hình các loại trái cây...           

  Đưa sản phẩm tiêu biểu giới thiệu tại Festival, Thành phố đã lựa chọn, đăng ký 60 sản phẩm trưng bày tại Triển lãm “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới”, gồm: Sản phẩm rau, củ, quả của HTX 26/3; sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao là sản phẩm duy nhất của tỉnh đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia; các sản phẩm thịt trâu bò khô của Hộ kinh doanh Tòng Ngọc Hoa; các sản phẩm của Công ty cổ phần tre Sơn La; mật ong của hộ kinh doanh Hồ Sâm; hoa quả sấy dẻo đóng gói của Công ty TNHH công nghệ thực phẩm Hải Đăng và hoa quả tươi của các HTX nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.           

  Cùng với việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng và sản phẩm OCOP, Thành phố đã lựa chọn 4 đơn vị tham gia giới thiệu các món ăn, sản phẩm đặc sản của đồng bào các dân tộc tại không gian văn hóa “Ẩm thực miền sơn cước”; tổ chức 3 gian hàng tại Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La”; tham gia 1 tác phẩm tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây dự Hội thi “Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây”; tham gia 1 tác phẩm món ăn chế biến từ trái cây dự Hội thi “Món ngon chế biến từ trái cây”.

           

Nho Hạ Đen - sản phẩm của Công ty cổ phần thương mại Duy Khánh được thành phố lựa chọn trưng bày tại Festival trái cây.

           

Mận hậu cũng được Thành phố lựa chọn trưng bày tại chuỗi sự kiện.

           

Sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao đạt sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

           

Các món ăn truyền thống hấp dẫn của đồng bào dân tộc Thái.           

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy trước, trong và sau khi diễn ra chuỗi sự kiện, Công an tỉnh, Công an Thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai phương án bảo vệ các hoạt động Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Xây dựng kế hoạch cụ thể bảo vệ và bố trí cán bộ chiến sỹ đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức các sự kiện, khu vực ăn, nghỉ của các đoàn khách Trung ương và các tỉnh bạn, cũng như bảo đảm an toàn cho du khách đến với thành phố Sơn La.           

  Công an Thành phố đã triển khai đợt cao điểm, bảo đảm ANTT trên địa bàn, chỉ đạo các lực lượng ra quân, quyết liệt tấn công truy quét tội phạm, bảo đảm TTXH-TTGT, lập các chốt kiểm soát 24/24h, tổ chức điều tra xử lý vi phạm gắn với phòng, chống đua xe, lạng lách đánh võng. Xây dựng phương án tổng thể bảo đảm ANTT, tổ chức huấn luyện xử lý các tình huống có thể xảy ra gây mất ANTT, huy động 100% cán bộ chiến sỹ ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ; góp phần đảm bảo sự kiện diễn ra thành công.

           

Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố lập chốt kiểm tra.           

  Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo tất cả các điều kiện, góp phần tổ chức thành công, an toàn chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam và Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đây là nhiệm vụ chính trị, song cũng là cơ hội để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc Thành phố giới thiệu đến bạn bè các tỉnh, thành phố trong cả nước hình ảnh về một thành phố Sơn La văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa, thân thiện, mến khách.

           

Minh Thu - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới