Thành phố hướng tới ngày hội lớn

Những ngày này, thành phố Sơn La đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin tới mọi tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bằng nhiều hình thức, công tác tuyên truyền đang góp phần nâng cao ý thức về thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giúp cử tri hiểu sâu sắc ý nghĩa của ngày bầu cử.

Trung tâm truyền thông văn hóa Thành phố tăng cường phát sóng tuyên truyền về cuộc bầu cử.

 

Ông Vũ Văn Bình, Trưởng phòng Tư pháp Thành phố, cho biết: Phòng Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xã, phường. Đối tượng được tuyên truyền trực tiếp là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức cấp xã và toàn thể nhân dân.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được các cơ quan liên quan tiến hành theo lộ trình của cuộc bầu cử, hiện nay, cùng với các địa phương trong tỉnh, Thành phố đang triển khai tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với các đại biểu ứng cử và tự ứng cử, trên cơ sở đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiến hành hiệp thương lần thứ ba để thảo luận thống nhất danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Văn Liệu, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Thành phố, thông tin: Theo kế hoạch, Thành phố đang triển khai tuyên truyền đợt 2 (từ 21/3/2021 đến ngày 10/4/2021). Trung tâm đã xây dựng tin, bài, phóng sự về các hoạt động liên quan đến cuộc bầu cử; tăng thời lượng phát sóng các tin bài, bám sát kế hoạch, cử phóng viên kịp thời đưa tin và phản ánh các hoạt động của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về trình tự và thể thức bầu cử, công tác tổ chức ngày bầu cử, diễn biến, tiến độ bầu cử, danh sách đại biểu ứng cử và tự ứng cử. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về bầu cử trên các tuyến phố đã tạo điểm nhấn. Trao đổi với bà Lù Thị Đoàn, Trưởng Phòng Văn hóa được biết thêm: Hiện, các đơn vị đã căng, treo 888 lá cờ Tổ quốc, 4.575 m cờ dây vượt đường, 471 cờ đuôi cá, 116 hồng kỳ và thay mới một số cờ đã bạc màu, cũ, rách không đảm bảo mỹ quan... Từ nay cho đến 25/4, các đơn vị được phân công nhiệm vụ tiếp tục khẩn trương rà soát thay mới các cụm panô, băng zôn, áp phích, cờ phướn, thay mới nội dung, biểu trưng, họa tiết, các cổng trào tại một số tuyến đường chính và cổng chào cửa ngõ Thành phố. Công tác tuyên truyền trực quan nhằm tạo không khí vui tươi, tưng bừng, phấn khởi trong nhân dân hướng tới ngày bầu cử.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các hoạt động tuyên truyền, cổ động của Thành phố được thực hiện thường xuyên, liên tục, bài bản sẽ giúp mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị đặc biệt này, tiếp thêm động lực cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị thật tốt để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới