Tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho các hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên các trường THPT, THCS & THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày (7 và 8/7); trước đó, ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Về cơ bản, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được giữ ổn định như năm trước; các thí sinh tham dự 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc 1 bài thi Tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với hệ THPT; Lịch sử, Địa lý đối với hệ giáo dục thường xuyên.

Các học viên được hướng dẫn nghiệp vụ về công tác chuẩn bị tổ chức thi; trách nhiệm của thí sinh; công tác coi thi, chấm thi; phúc khảo và chấm thẩm định; xét công nhận thi tốt nghiệp THPT; chế độ báo cáo và lưu trữ; thanh tra, kiểm tra, khen thưởng, xử lý các sự cố bất thường và xử lý vi phạm... Qua tập huấn, giúp các đơn vị nắm vững quy chế, thống nhất các giải pháp và nghiệp vụ để triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới